Vào lúc 7h hôm nay (12/1), cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia đã trục vớt thành công chiếc hộp đen chứa thiết bị ghi dữ liệu bay.

Mảnh đuôi máy bay đưa lên tàu.

Công tác tìm kiếm và cứu nạn chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia gặp nạn tại biển Java hôm 28/12 đã ghi nhận tiến triển tích cực. Các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy một trong hai hộp đen của chiếc máy bay QZ8501. Việc trục vớt được thiết bị này được hy vọng sẽ giúp các nhà điều tra sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn khảm khốc khiến 162 người thiệt mạng và mất tích.

Phát biểu trước báo giới tại Jakarta sáng nay(12/1), ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia xác nhận tiến triển trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501.

“Vào lúc 7h sáng nay, chúng tôi đã trục vớt thành công chiếc hộp đen chứa thiết bị ghi dữ liệu bay” - ông Bambang Soelistyo cho biết.

Hiện các lực lượng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chiếc hộp đen còn lại chứa thiết bị ghi âm giọng nói ở buồng lái.

Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 đã biến mất khỏi màn hình radar ở khu vực phía Bắc biển Java 2 tuần trước, khi mới đi chưa được một nửa hành trình từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore. Tính đến nay, 48 thi thể trong số 162 nạn nhân đi trên chuyến bay xấu số đã được vớt lên bờ, trong đó 27 thi thể đã được nhận dạng.

Phương Thảo (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.