Năm ngoái, khi đang xếp hàng trong một hiệu bánh, Ellia Kassoff (Mỹ) nghe thấy người phụ nữ đứng ngay sau mình hét lên một tiếng. Bà tỏ ra rất mừng rỡ: "Ôi Chúa ơi, anh mua cái áo này ở đâu thế? Đây là loại kẹo ưa thích của tôi đấy". Vài giây sau, Kassoff mới nhớ ra mình đang mặc chiếc áo có in hình kẹo Astro Pops. "Tôi làm đấy", anh trả lời, và lấy từ trong xe một hộp Astro Pops tặng cho người phụ nữ, kèm danh thiếp của mình. "Anh không biết loại kẹo này có ý nghĩa với cuộc đời tôi thế nào đâu", người phụ nữ cảm kích.
Đó chỉ là một trong hàng chục câu chuyện mà Kassoff - CEO Strategic Marks gặp phải sau khi quyết định hồi sinh Astro Pops - loại kẹo hình tên lửa ra mắt năm 1963, và ngừng sản xuất 10 năm trước.
Ellia Kassoff đã nhận ra cơ hội từ việc hồi sinh các thương hiệu cũ. Ảnh: Entrepreneur
Năm 2012, những người yêu thích loại bánh Twinkie cũng từng thót tim khi Hostess Brands nộp đơn xin phá sản. Việc sản xuất Twinkie cũng như các sản phẩm huyền thoại khác đã bị ngừng nhiều tháng.
Tuy nhiên, những người có đầu óc kinh doanh nhạy bén đã nhận ra cơ hội này. Các thương hiệu bị bỏ rơi vẫn có thể giúp họ kiếm tiền, vì lòng trung thành của khách hàng không bao giờ mất.
Không chỉ bánh kẹo, cà phê hay bia, người ta còn mang trở lại cả các chương trình truyền hình. "Các sản phẩm cũ đã được thời gian thử thách và nhiều thế hệ yêu mến. Hồi sinh chúng chính là tận dụng được lợi thế sẵn có", Mickey Marks – Giám đốc điều hành tại hãng tư vấn thương hiệu Port Chester cho biết.
Độ nổi tiếng sẵn của thương hiệu sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu USD marketing để chi cho các hoạt động khác. Chúng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý ở những nơi đông đúc, đặc biệt với những khách hàng từng yêu thích thương hiệu này.
Astro Pops là loại kẹo được rất nhiều người Mỹ yêu thích thập niên 60. Ảnh: Entrepreneur
Astro Pops là loại kẹo ưa thích của Kassoff khi còn nhỏ. Và sau này lớn lên, anh vẫn tiếp tục mua rất nhiều về ăn. Astro Pops từng làm mưa làm gió thập niên 60. Nhưng sau nhiều lần đổi chủ, thêm hương vị, thậm chí thay đổi cả hình dạng kinh điển, thương hiệu này dần mất chỗ đứng.
Năm 2010, sau vài năm đàm phán, anh đã mua được công thức và bản quyền thương hiệu Astro Pops từ hãng sản xuất Spangler Candy. "Đó là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới. Tôi ký hợp đồng và biết rằng ngày mai khi tỉnh dậy, mình đã sở hữu loại kẹo yêu thích. Nó giống như có đội bóng riêng vậy", anh nói.
Kassoff đã ký hợp đồng với một công ty, phục hồi lại việc sản xuất và dần đưa Astro Pops vào các cửa hàng trên cả nước. Năm 2011, anh còn mua lại Leaf Brands – hãng sản xuất đã bị bán cho Hershey năm 1996. "Chúng tôi muốn trở thành một công ty nhanh nhạy trong việc phát hiện ra thương hiệu mọi người yêu mến. Năm nay, doanh thu của chúng tôi có thể đạt khoảng 3-5 triệu USD", Kassoff cho biết.
-
Vướng nghi án “rửa tiền”, tài sản của ông chủ thương hiệu Louis Vuiton bị “thổi bay” 12 tỉ USD trong 1 ngày
12/10/2023 2:44 PMKết phiên giao dịch ngày 11/10 tại thị trường chứng khoán Paris, cổ phiếu của LVMH giảm gần 6,5%, “thổi bay” 12 tỉ USD giá trị tài sản của nhà sáng lập Bernard Arnault.
-
Ngày 21/5: Hội thảo “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”
13/05/2021 9:00 AMNgày 21/5 sắp tới, Thẩm Mỹ Xuân Trường sẽ tổ chức buổi hội thảo giao lưu: “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”, mang đến cái nhìn khách quan và sự trải nghiệm thực tế đến với người dùng.
-
Chàng trai ngoại quốc và tham vọng xây dựng thương hiệu xe đạp điện đậm chất Việt Nam
09/03/2021 6:49 PMNhững câu chuyện thành công như dự án xe đạp Modmo, đang chứng minh tiềm năng của Việt Nam trong việc trở thành một cơ sở sản xuất hàng hóa công nghệ cao.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Doanh nghiệp phải sáng tạo đầu tư thương hiệu và thiết kế sản phẩm
08/01/2021 4:42 PMCafeLand – Sáng nay (8/1), Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) phối hợp với ITPC cùng sự hỗ trợ từ ConceptD đã tổ chức VDAS Design Summit với chủ đề “Sức mạnh sáng tạo lãnh đạo doanh nghiệp” tại LA VELA Saigon Hotel, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.
-
Cô gái gốc Việt tạo dựng thương hiệu "EM OI" trên đất Nga: Lăn lộn chiến đấu để giữ chân thực khách, rút ra 3 điều quý giá ai cũng muốn nghe
09/12/2020 1:11 PMThay vì an phận thủ thường, chọn lấy một công việc ổn định thì Lien Ngo lại muốn làm một thứ gì đó mới mẻ, để rồi cơ duyên đưa cô đến với ý tưởng kinh doanh quán cà phê ở xứ sở bạch dương.