Sau vụ mua bán trị giá 550 triệu bảng này (853 triệu USD), hoàng gia Qatar còn tỏ ý thâu tóm thêm thương hiệu thời trang Missoni.

Theo hãng thông tấn Anh Sky News, các thành viên trong hoàng tộc Qatar đang tổ chức các buổi hội đàm cấp cao để mua lại thương hiệu Valentino. Đây là nhãn hãng thời trang xa xỉ Italy được nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới như Nicole Kidman hay Scarlett Johansson ưa chuộng.

Nhãn hiệu thời trang Valentino sắp về tay Hoàng tộc Qatar.

Hoàng gia Qatar đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục mua lại Valentino từ Permira - một công ty tư nhân tại London (Anh) với giá 550 triệu bảng (853 triệu USD). Thông báo chính thức về thương vụ trên có thể được công bố trong tuần này, mặc dù các cuộc đàm phán có thể phải kéo dài thêm.

Thương vụ này được chính Hoàng gia Qatar - chứ không phải các quỹ đầu tư của hoàng tộc là Qatar Holding hay Qatar Investment Authority ra tay. Thậm chí, sau Valentino, họ sẽ tiến tới thâu tóm nhãn hiệu Missoni, cũng thuộc Tập đoàn thời trang Valentino (VFG).

Hoàng tộc Qatar nổi tiếng lắm tiền và chơi sang.

Công ty Permira đã giành cổ phần kiểm soát nhãn hiệu Hugo Boss niêm yết ở Đức, đồng thời nắm 100% cổ phần VFG từ năm 2007 với giá 2,5 tỷ bảng. Theo thỏa thuận trong hợp đồng, Permira sẽ vẫn tiếp tục sở hữu thương hiệu Hugo Boss.

Tập đoàn Valentino là hãng thời trang Italy nổi tiếng với trên 1.600 cửa hàng và 433 showroom tại hơn 100 quốc gia. Hiện tập đoàn này sở hữu tám thương hiệu là Marlboro Classics, Valentino, Hugo Boss, Missoni, Lebole, Oxon, Portrait và Proenza Schouler. Tuy nhiên, những năm vừa qua, VFG đã gặp rất nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới kéo tụt nhu cầu của khách hàng.

Chuỗi trung tâm thương mại Harrods ở London (Anh).

Trong khi đó, Hoàng gia Qatar lại nổi tiếng với khối tài sản kếch xù và những thương vụ mua bán khổng lồ. Nổi bật nhất là việc mua lại chuỗi trung tâm thương mại London - Harrods với giá 1,5 tỷ bảng năm 2010.

Perella Weinberg Partners - một công ty tư vấn tài chính độc lập đã được chọn để làm việc với Hoàng gia Qatar trong thương vụ này.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.