“Ưu tiên trước tiên là sức khỏe bản thân, sau đó là hạnh phúc gia đình, thứ ba mới là tiền bạc”

Đây là chia sẻ của Hoa khôi Thể thao Nguyễn Thu Hương, Tổng Giám đốc Công ty Nam Hương nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Hoa hậu thể thao Nguyễn Thu Hương, Tổng Giám đốc Công ty Nam Hương.



Món ăn ưa thích nhất: Nem rán kiểu Hà Nội.

Thức uống ưa thích nhất: Nước cam vắt không đường, không đá.

Cuốn sách ưa thích nhất: Tôi thích nhiều sách lắm, mỗi giai đoạn thích một kiểu, tôi được như hôm nay là nhờ những cuốn sách…

Cuốn sách gắn với giai đoạn mới khởi nghiệp của tôi là 21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo, cho tôi những góc nhìn khác về vai trò người lãnh đạo. Giống như thuyền trưởng, nếu bạn cáu gắt quá sẽ không có nhiều thông tin, phải thật thoải mái mới nhận được thông tin tốt. Nếu cáu gắt hoài tức là mình đã sai, hoặc tuyển sai người.

Cuốn Dạy con làm giàu cho tôi khái niệm về tài sản và tiêu sản. Tiếp đến là những cuốn sách về doanh nhân thế giới, tôi tìm thấy ở đó lý do vì sao họ thành công và triết lý sống của họ. Như cuốn sách viết về Chủ tịch Tập đoàn Hyundai, một người rất phong cách, đối với ông không có thất bại mà tất cả chỉ là bài học lớn. Chủ tịch Tập đoàn Daewoo lại là người cực kỳ chăm chỉ, đi lên từ khó khăn.

Tôi ấn tượng nhất khi đọc về tỷ phú Donald Trump là giai đoạn ông bị khủng hoảng nhất, một lần gặp người ăn xin ngoài đường, ông hỏi: “Trong túi anh có bao nhiêu tiền?”. Người ăn xin trả lời: “Tôi không có đồng nào trong túi”. “Vậy là anh giàu hơn tôi rồi, tôi còn nợ 5 tỷ USD”. Phải dám nghĩ lớn và chịu trách nhiệm lớn mới có thể thành công lớn…

Cuốn sách Người Nam Châm - Bí mật của luật hấp dẫn lại dạy tôi cách đặt ngược lại mọi vấn đề, để tạo lực hút tích cực đến mọi người. Ví dụ bạn không muốn con khóc, hãy nói con hãy cười vui vẻ, bạn không muốn chồng có bồ hãy nói gia đình mình rất hạnh phúc, em luôn yêu anh… Đặt vấn đề ngược lại giúp cho mọi thứ thay đổi tích cực hơn, tạo lực nam châm để hút những điều hạnh phúc…

Nhưng cuốn sách ảnh hưởng đến tư duy và hạnh phúc gia đình tôi nhiều nhất chính là cuốn Thở và cười của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Lúc đó tôi vừa sinh bé Tôm, rơi vào trầm cảm, rất khó để vực dậy. Trong khi chồng mình thì vẫn vậy, nhưng mình lại muốn anh ấy phải thay đổi cùng với mình.

Cuốn sách đã giúp tôi hiểu rằng không nên kỳ vọng người khác sẽ đem lại hạnh phúc cho mình, luôn phải đứng ở vị trí của người đó, và nghĩ cho người khác trước khi nghĩ cho mình để hiểu họ và chia sẻ.

Hơn ai hết, phụ nữ nên biết hỷ xả, vì nhân vô thập toàn, đừng đòi hỏi ai cũng hoàn hảo. Hãy yêu thương con người với tất cả những ưu khuyết của họ, nhất là chồng mình… để cho mình có nụ cười thực sự trên môi.

Luôn nở nụ cười chánh niệm đã thực sự giúp tôi nhìn cuộc sống nhẹ nhàng hơn, vì mình đã quá may mắn… Lúc đó tôi 30 tuổi, và đến giờ tôi sống cực kỳ hoan hỉ. Bây giờ khi có ai đến khóc than chuyện gia đình, tôi đều khuyên hãy đọc cuốn sách đó.

Bộ phim ưa thích nhất: Tôi yêu thích nhiều, nhưng bộ phim để lại ấn tượng gần đây nhất với tôi là Mamma Mia. Từ khi theo đuổi kinh doanh và lập gia đình, tôi đã bỏ qua quá nhiều sở thích bản thân như khiêu vũ, khiếu hài hước. Tại sao một phụ nữ ở tuổi 60 lại có thể yêu đời đến thế? Từ đó tôi đã tìm lại những sở thích bản thân và cảm thấy rất yêu đời.

Nơi ấn tượng nhất từng đến: Tôi đã đi rất nhiều nơi, nhưng thực sự cảm thấy hạnh phúc nhất là chuyến đi châu Âu, khi chúng tôi đang yêu.

Với tôi, ấn tượng không phải nơi đến mà là đi cùng với ai.

Một ngày thông thường: Sáng thức dậy chơi với con, sau đó đi làm. Đến công ty sẽ là những cuộc họp liên miên với nhân viên, đối tác. Buổi trưa là khoảng thời gian tôi dành cho bạn bè, như cùng đi ăn.

Tôi thường ăn tối ở nhà, chơi với con đến 9h30. Nếu chồng rảnh chúng tôi sẽ đi ăn tối với nhau, nếu anh bận tôi sẽ đi nhảy salsa với bạn bè. 11 giờ đêm về nhà là check mail, Facebook, chia sẻ thông tin thú vị…

Tôi thường ngủ rất khuya, nhưng sáng vẫn dậy sớm. Thời gian dành cho con khoảng 3 giờ trong ngày.

Và những ngày nghỉ: Đầu óc thư giãn không nghĩ gì, cả nhà đi về quận 9 nằm thảnh thơi đọc sách, hoặc đi xem một bộ phim hay và spa để làm đẹp bản thân.

Thời gian cần sửa soạn trước khi ra khỏi nhà: Ít nhất 30 phút.

Mức độ phụ thuộc vào chiếc điện thoại di động: Đó là một công cụ kết nối với thế giới bên ngoài, lưu giữ những hình ảnh đáng nhớ, là công cụ để chia sẻ tình yêu với những người bạn, là công cụ kết nối công việc, một người bạn thân.

Nhưng, cũng cần xa “bạn thân” khi ở bên cạnh người thân yêu, nhất là chồng mình, con mình.

Quan điểm về gia đình: Không phải bắt buộc, nhưng giống như một tiến trình tất yếu của một con người, để nếm đủ hỷ nộ ái ố, nếu bạn không phải người tu. Bạn may mắn mới được trải qua tiến trình đó, và đó là món quà của Thượng đế, nếu có cơ hội thì đừng dại gì không trải nghiệm.

Thứ tự ưu tiên đối với tiền bạc, sức khỏe, hạnh phúc gia đình: Ưu tiên trước tiên là sức khỏe bản thân, sau đó là hạnh phúc gia đình, thứ ba mới là tiền bạc. Có sức khỏe mới giữ được hạnh phúc, chăm sóc mình, từ đó mới kiếm ra tiền. Điều gì ảnh hưởng đến sức khỏe tôi sẽ có gắng hạn chế đến mức tối đa.

Đã bao giờ ước giá như mình là nam giới?: Chúa ơi, không có nhu cầu!

Cảm nhận chung về đàn ông Việt Nam hiện nay: Tôi không có nhiều trải nghiệm về đàn ông Việt Nam, nhưng tôi thấy họ chịu quá nhiều áp lực của nền kinh tế, và chịu sự đòi hỏi quá nhiều của phụ nữ, nên càng áp lực hơn. Nhưng họ cũng có quá nhiều cơ hội để giữ được hạnh phúc gia đình, vì hạnh phúc phải là nỗ lực từ hai phía.

Việt Nam nên có ngày tôn vinh đàn ông?: Điều đó chứng tỏ sự bất công không phải cho đàn ông mà cho phụ nữ. Vì những ngày còn lại dành hết cho đàn ông à?

Dù sao, tôi cũng rất ủng hộ một ngày cho đàn ông.

Ưa thích làm việc với nam giới hay nữ giới?: Tôi không phân biệt giới tính mà cần sự thông minh, nghiêm túc, tính nhạy bén.

Kim Yến (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.