Mới 23 tuổi nhưng Sabrina Gonzalez Pasterski đã làm được nhiều hơn hầu hết chúng ta trong cả cuộc đời.
Năm 14 tuổi, cô gái người Chicago (Mỹ) đã tự làm ra một chiếc máy bay một động cơ. Không chỉ có vậy, Pasterski sau đó đã bay qua hồ Michigan, trở thành người trẻ nhất từng lái máy bay do chính mình chế tạo. Toàn bộ quá trình mất 2 năm để hoàn thành và được cô ghi lại đầy đủ trên YouTube.
Cô gái 23 tuổi này được so sánh với nhà bác học Einstein.
Năm 2010, cô tốt nghiệp Học viện Toán học và Khoa học Illinois và theo học tại trường MIT (Học viện Công nghệ Massachusetts) danh giá. Ban đầu Pasterski phải chờ để được nhận vào trường, nhưng khi xem video của cô gái trẻ thì giáo sư Allen Haggerty và Earll Murman không nghi ngờ gì nữa.
"Chúng tôi há hốc miệng sau khi xem xong. Tiềm năng của cô bé là rất cao", Haggerty nhận xét. Sau 3 năm học tại MIT, Pasterski đạt điểm trung bình tuyệt đối là 5. Cô hiện đang theo học tiến sĩ tại đại học Harvard.
Cô gái 23 tuổi hiện chuyển hướng sang ngành vật lý bao gồm lỗ đen và ảnh hưởng của trọng lực đến không gian và thời gian. Chính vì thế Pasterski được so sánh với nhà bác học Albert Einstein và thiên tài vật lý Stephen Hawking.
Clip quay lại quá trình chế tạo máy bay của Sabrina Gonzalez Pasterski
Cô đặc biệt muốn nghiên cứu 'trọng lượng lượng tử' - mối liên hệ giữa lực hấp dẫn trong ngữ cảnh vật lý lượng tử. Nếu thành công, nghiên cứu này có thể thay đổi rất nhiều cách con người hiểu về vũ trụ.
"Hãy lạc quan về những gì bạn tin mình có thể làm", Einstein phiên bản nữ chia sẻ. Cô tin rằng điều quan trọng là đừng để mất những giấc mơ khi còn nhỏ.
NDH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.