Prime Day là sự kiện mua sắm lớn trong năm của Amazon, việc nó kéo dài 2 ngày và rút ngắn thời gian giao hàng còn một nửa khiến công nhân nhiều nơi giận dữ.

Theo Business Insider, các công nhân tại một nhà kho ở Minnesota cho biết họ sẽ đình công trong 2 ngày diễn ra Prime Day, sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Amazon. Chưa dừng lại ở đó, hàng nghìn nhân viên ở châu Âu dự kiến cũng tham gia vào kế hoạch này.

Khác với mọi năm, Prime Day 2019 sẽ kéo dài trong liên tiếp 48h và là sự kiện dài nhất từ trước đến nay.

Các công nhân Amazon biểu tình trong ngày Prime Day. Ảnh: Business Insider.

"Bằng cách nâng gấp đôi thời lượng của Prime Day và giảm một nửa thời gian giao hàng, công ty đang muốn thách đố sức lực của hàng trăm nghìn công nhân", Stuart Appelbaum, Chủ tịch Liên đoàn Bán lẻ và Bách hóa Mỹ cho biết.

"Điều đó thật điên rồ. Với khối lượng công việc khổng lồ trong thời gian ngắn, Amazon cần thuê thêm công nhân để đảm bảo tiến độ và sự an toàn cho người lao động", ông nói thêm.

Công nhân tại 7 nhà kho tại Đức cũng dự kiến sẽ đình công trong cả 2 ngày diễn ra sự kiên Prime Day. Trong khi đó, các công nhân của Amazon tại Anh, Tây Ban Nha và Ba Lan đang chuẩn bị tổ chức các cuộc biểu tình.

Trao đổi với Business Insider, một phát ngôn viên của Amazon cho biết thông tin trên hoàn toàn sai lệch. "Amazon luôn cung cấp mức lương, lợi ích cùng nơi làm việc an toàn cho công nhân", người này chia sẻ.

Đức Hải (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.