Khi nhu cầu trong nước giảm sút, Kao cho rằng Việt Nam, với quy mô dân số và tỷ lệ người trẻ lớn, sẽ là thị trường tốt cho các sản phẩm như mỹ phẩm, tã giấy và đồ vệ sinh.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 28/11, Chủ tịch Kao, ông Michitaka Sawada cho biết: "Tôi muốn tăng gấp đôi hoặc gấp ba hoạt động kinh doanh tại Việt Nam". Tập đoàn này dự định xây một nhà máy mới tại Đông Nam Á để hiện thực hóa mục tiêu trên, tuy nhiên, ông Sawada không tiết lộ thời gian và quy mô đầu tư chi tiết. Kao hiện là hãng hóa mỹ phẩm phòng tắm lớn nhất Nhật Bản.

Công ty mẹ của mỹ phẩm Molton Brown đang lập kế hoạch tăng tỷ lệ doanh thu nước ngoài lên 50% từ 27% hiện tại. Khi các doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh hoạt động tại Đông Nam Á, họ sẽ phải đối đầu với các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ đã có thị phần lớn ở đây, như Unilever hay Procter & Gamble (P&G).

Ông Michitaka Sawada - Chủ tịch Tập đoàn Kao. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, ông Sawada nhận định: "Việt Nam có dân số lớn và nhiều người trẻ. Vì thế, các sản phẩm của chúng tôi, như mỹ phẩm, tã giấy và đồ vệ sinh, vẫn còn nhiều cơ hội phát triển".

Theo công ty nghiên cứu Euromonitor International, quy mô thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đã tăng 22% lên 37,7 triệu USD năm 2011. Thị trường sản phẩm vệ sinh cũng thêm 19% lên 242,1 triệu USD và hóa mỹ phẩm phòng tắm cũng tăng 8,6% lên 82,3 triệu USD.

Kao dự định đầu tư 10 tỷ yen (121 triệu USD) xây nhà máy thứ hai tại Indonesia để sản xuất các thiết bị tẩy rửa và vệ sinh. Họ cũng sẽ rót 6 tỷ yen xây nhà máy tại An Huy, Trung Quốc, để làm tã trẻ em.

Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của Kao sau Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan. Kao đã xây nhà máy đầu tiên tại Việt Nam năm 1996 để sản xuất băng vệ sinh Laurier và sửa rửa mặt Biore. Tính đến hết tháng 3 năm nay, công ty này thu được 139 tỷ yen ở châu Á, chiếm 11% tổng doanh thu.

Theo Euromonitor International, tại Việt Nam, Kao hiện chiếm 1,2% thị phần sản phẩm vệ sinh, trong khi Kimberly-Clark dẫn đầu với 37%. Với hóa mỹ phẩm phòng tắm, Kao chỉ giữ 0,7% thị phần, so với 35% của Unilever.

Theo Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
  • Ông chủ KakaoTalk và hành trình từ game thủ thành tỷ phú đôla

    Ông chủ KakaoTalk và hành trình từ game thủ thành tỷ phú đôla

    29/12/2015 10:06 AM

    Anh là chủ tịch Kakao – công ty điều hành KakaoTalk và trở thành một trong những doanh nhân thành công nhất của đất nước Hàn Quốc với tài sản ước tính hơn 2 tỷ USD.

  • Thị trường mỹ phẩm: Nội-ngoại đều về với thiên nhiên

    Thị trường mỹ phẩm: Nội-ngoại đều về với thiên nhiên

    17/04/2014 10:35 AM

    Ở nhiều quốc gia châu Âu, cũng như các nước phát triển trên thế giới, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm hữu cơ có mức tăng bình quân trung bình 20%, có nước tăng đến 50% mỗi năm. Nắm bắt được nhu cầu này, các công ty mỹ phẩm trên thế giới cũng đã sản xuất ngày càng nhiều các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

  • Công ty mẹ KakaoTalk chuẩn bị IPO tỷ USD

    Công ty mẹ KakaoTalk chuẩn bị IPO tỷ USD

    02/03/2014 9:42 AM

    Tập đoàn Kakao - nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí KakaoTalk (Hàn Quốc) được định giá 2,4 tỷ USD và sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chứng năm tới.

  • Thorakao tuột đỉnh cao

    Thorakao tuột đỉnh cao

    12/08/2013 1:21 PM

    Từng được xếp vào hàng “lão làng” trong ngành mỹ phẩm Việt Nam, nhưng theo thời gian khi những thương hiệu ngoại tràn ngập thị trường, cái tên Thorakao cũng dần mất đi vị thế.

  • Thợ máy đi làm bánh

    Thợ máy đi làm bánh

    22/07/2013 7:42 AM

    Sau gần chục cuộc hẹn không thành, cuối cùng tôi cũng may mắn gặp ông trong một hoạt động do con gái ông tổ chức. Cuộc nói chuyện liên tục bị gián đoạn bởi những vị khách của buổi tiệc, những người không muốn bỏ lỡ cơ hội gặp vua bánh Kao Siêu Lực, ông chủ của tiệm bánh kẹo Á Châu.

  • Tìm thảo dược để tạo nên sức mạnh

    Tìm thảo dược để tạo nên sức mạnh

    02/05/2013 8:29 PM

    Ra đời từ năm 1963, đến nay, sau bao biến cố, nhãn hiệu mỹ phẩm Thorakao của cơ sở sản xuất Lan Hảo và biểu tượng thiên thần có đôi cánh vẫn tồn tại và phát triển.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Cam ranh City Gate Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng Căn hộ The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 Đất nền Thủ Đức
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch Picity thạnh xuân Lux city quy nhơn
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Movenpick Resort Waverly Đất Phú Quốc Kiên Giang Officetel Golden King Quận 7 Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Đất nền bến cát center city 2
Cát tường phú hưng bình phước River Panorama Quận 7 Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Đất nền khu dân cư cầu tràm
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Biệt thự biển tại Hội An Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12
Green Star Sky Garden Quận 7 Dự án malibu hội an Biệt thự vũng tàu regency Harbor Center Phú Mỹ Beau Rivage nha trang
FLC Tropical City Tây nam center long an Lakeview City Quận 2 Opal Boulevard Biệt thự One River
Vinhomes Skylake Dự án Phước Hòa Golden Land Đất chia lô Bình Dương Nhà phố Solar City Biệt thự Grand World phú quốc
Roman Plaza Căn hộ Eco Lake View   Opal Garden Thủ Đức Biệt thự biển cam ranh