Khi nhu cầu trong nước giảm sút, Kao cho rằng Việt Nam, với quy mô dân số và tỷ lệ người trẻ lớn, sẽ là thị trường tốt cho các sản phẩm như mỹ phẩm, tã giấy và đồ vệ sinh.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 28/11, Chủ tịch Kao, ông Michitaka Sawada cho biết: "Tôi muốn tăng gấp đôi hoặc gấp ba hoạt động kinh doanh tại Việt Nam". Tập đoàn này dự định xây một nhà máy mới tại Đông Nam Á để hiện thực hóa mục tiêu trên, tuy nhiên, ông Sawada không tiết lộ thời gian và quy mô đầu tư chi tiết. Kao hiện là hãng hóa mỹ phẩm phòng tắm lớn nhất Nhật Bản.

Công ty mẹ của mỹ phẩm Molton Brown đang lập kế hoạch tăng tỷ lệ doanh thu nước ngoài lên 50% từ 27% hiện tại. Khi các doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh hoạt động tại Đông Nam Á, họ sẽ phải đối đầu với các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ đã có thị phần lớn ở đây, như Unilever hay Procter & Gamble (P&G).

Ông Michitaka Sawada - Chủ tịch Tập đoàn Kao. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, ông Sawada nhận định: "Việt Nam có dân số lớn và nhiều người trẻ. Vì thế, các sản phẩm của chúng tôi, như mỹ phẩm, tã giấy và đồ vệ sinh, vẫn còn nhiều cơ hội phát triển".

Theo công ty nghiên cứu Euromonitor International, quy mô thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đã tăng 22% lên 37,7 triệu USD năm 2011. Thị trường sản phẩm vệ sinh cũng thêm 19% lên 242,1 triệu USD và hóa mỹ phẩm phòng tắm cũng tăng 8,6% lên 82,3 triệu USD.

Kao dự định đầu tư 10 tỷ yen (121 triệu USD) xây nhà máy thứ hai tại Indonesia để sản xuất các thiết bị tẩy rửa và vệ sinh. Họ cũng sẽ rót 6 tỷ yen xây nhà máy tại An Huy, Trung Quốc, để làm tã trẻ em.

Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của Kao sau Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan. Kao đã xây nhà máy đầu tiên tại Việt Nam năm 1996 để sản xuất băng vệ sinh Laurier và sửa rửa mặt Biore. Tính đến hết tháng 3 năm nay, công ty này thu được 139 tỷ yen ở châu Á, chiếm 11% tổng doanh thu.

Theo Euromonitor International, tại Việt Nam, Kao hiện chiếm 1,2% thị phần sản phẩm vệ sinh, trong khi Kimberly-Clark dẫn đầu với 37%. Với hóa mỹ phẩm phòng tắm, Kao chỉ giữ 0,7% thị phần, so với 35% của Unilever.

Theo Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thợ bánh Kao Siêu Lực sản xuất bánh mì từ trái thanh long

    Thợ bánh Kao Siêu Lực sản xuất bánh mì từ trái thanh long

    14/02/2020 11:05 AM

    Chứng kiến hàng trăm container thanh long không thể xuất khẩu trước ảnh hưởng từ dịch bệnh do chủng mới virus Corona đang xảy ra, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cùng đồng đội đã tìm ra công thức sản xuất bánh mì từ loại trái cây này.

  • Thợ máy đi làm bánh

    Thợ máy đi làm bánh

    22/07/2013 7:42 AM

    Sau gần chục cuộc hẹn không thành, cuối cùng tôi cũng may mắn gặp ông trong một hoạt động do con gái ông tổ chức. Cuộc nói chuyện liên tục bị gián đoạn bởi những vị khách của buổi tiệc, những người không muốn bỏ lỡ cơ hội gặp vua bánh Kao Siêu Lực, ông chủ của tiệm bánh kẹo Á Châu.

  • Hãng mỹ phẩm Nhật muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

    Hãng mỹ phẩm Nhật muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

    03/12/2012 4:58 PM

    Khi nhu cầu trong nước giảm sút, Kao cho rằng Việt Nam, với quy mô dân số và tỷ lệ người trẻ lớn, sẽ là thị trường tốt cho các sản phẩm như mỹ phẩm, tã giấy và đồ vệ sinh.

  • Vua bánh ngọt' Việt tiết lộ 4 yếu tố để thành công

    Vua bánh ngọt' Việt tiết lộ 4 yếu tố để thành công

    05/10/2012 2:39 PM

    "Vua bánh tươi" Sài Gòn – ông Kao Siêu Lực, Giám đốc Doanh nghiệp Bánh kẹo Á Châu (ABC) khẳng định: thị trường bánh tươi Việt còn nhiều tiềm năng, nhưng doanh nghiệp rất khó để phát triển đại trà. Vì sao?

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.