Ngày 4/4, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu đã ký một công văn gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Jestart Pacific Airlines, Vietjet Air, Air Mekong, để yêu cầu chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không duy trì thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo đối với tất cả các hành khách.

Theo công văn này, trong thời gian vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã “nhận được nhiều ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và tình trạng hủy chuyến bay vì mục đích thương mại của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và một số hãng hàng không”.

Các ý kiến phản ánh này cũng cho biết “chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không tại phòng chờ và phòng khách VIP thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quản lý chưa đáp ứng được yêu cầu của hành khách, kể cả một số hành khách là khách ưu tiên và cán bộ cấp cao Nhà nước”.

Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể đội ngũ tiếp viên hàng không về sự cần thiết đối với nhu cầu cải thiện và nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay; duy trì thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo đối với tất cả các hành khách đi tàu bay trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không.

Bộ cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam phổ biến, thực hiện tập huấn về tinh thần và thái độ phục vụ hành khách cho tất cả các nhân viên phục vụ hành khách tại các cảng hàng không, đồng thời rà soát, bổ sung danh mục các dịch vụ được cung cấp để nâng cao chất lượng phục vụ tại các phòng khách VIP, đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của các đối tượng phục vụ.

Hoài Ngân (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đại gia sân bay lần đầu báo lỗ

    Đại gia sân bay lần đầu báo lỗ

    06/09/2016 10:42 PM

    Giá vốn lớn cùng với lỗ chênh lệch tỷ giá khiến Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lần đầu báo lỗ kể từ khi thành lập.

  • Việt Nam có thêm hãng hàng không mới Vietstar Airlines

    Việt Nam có thêm hãng hàng không mới Vietstar Airlines

    28/03/2016 9:54 AM

    Bộ GTVT vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty CP Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt – Vietstar Airlines.

  • Khốc liệt cuộc đua giành thị phần hàng không Việt Nam

    Khốc liệt cuộc đua giành thị phần hàng không Việt Nam

    07/09/2015 9:39 AM

    Thị trường hàng không Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giành thị phần khốc liệt giữa Vietnam Airlines và Vietjet, chưa kể Jetstar.

  • 2 sân bay bị xếp hạng kém: Ngành hàng không Việt Nam cần soi lại mình

    2 sân bay bị xếp hạng kém: Ngành hàng không Việt Nam cần soi lại mình

    22/10/2014 9:03 AM

    Tiến sĩ Phạm Sanh, chuyên gia trong lĩnh vực giao thông cho rằng ngành hàng không cần nhìn nhận lại khi cả hai cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị xếp loại kém nhất châu Á

  • Khởi sắc hàng không giá rẻ

    Khởi sắc hàng không giá rẻ

    11/11/2013 2:38 PM

    Cục Hàng không Việt Nam ước tính trong năm 2013 dịch vụ hàng không nội địa tăng trưởng 15-16%, gấp đôi mức tăng 7% của năm 2012. Điều này cho thấy sự tham gia của một số hãng hàng không giá rẻ mới đã kích thích thị trường hàng không nội địa.

  • “Thị trường hàng không Việt Nam sắp tăng trưởng bùng nổ”

    “Thị trường hàng không Việt Nam sắp tăng trưởng bùng nổ”

    22/10/2013 4:52 PM

    Ngành hàng không non trẻ của Việt Nam chuẩn bị bước vào thời kỳ phát triển bùng nổ, trong bối cảnh mức độ cạnh tranh giữa các hãng hàng không trong nước đang nóng dần thông qua việc các hãng mở rộng đội bay, thiết lập các tuyến mới và chuẩn bị phát hành cổ phiếu ra công chúng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.