Hãng thông tấn Yonhap đưa tin nhóm điều tra độc lập về cáo buộc tham nhũng liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 26/12 đã triệu tập ông Hong Wan-sun, cựu lãnh đạo của bộ phận quản lý tài sản của Cơ quan Hưu trí Quốc gia (NPS), nhằm làm sáng tỏ một số chi tiết đằng sau thỏa thuận về việc sáp nhập hai chi nhánh của Tập đoàn Samsung hồi năm ngoái.

Tòa án Hiến pháp tiến hành phiên điều trần đầu tiên về luận tội Tổng thống. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ông Hong đã trình diện tại văn phòng của nhóm điều tra độc lập để trả lời các câu hỏi liên quan đến cáo buộc xao nhãng trách nhiệm trong vụ việc trên.

Trước đó, nhóm điều tra này đã khám xét văn phòng của NPS để thu thập tài liệu liên quan đến việc cơ quan này đồng ý để hai chi nhánh của Samsung sáp nhập với nhau hồi tháng 6/2015.

Samsung bị nghi ngờ đã đóng góp 20,4 tỷ won (17 triệu USD) cho hai quỹ do bà Choi Soon-sil, người bạn thân lâu năm của Tổng thống Park, điều hành cũng như ưu ái con gái của bà Choi để đổi lấy sự ủng hộ cho vụ sáp nhập.

Nhóm điều tra độc lập dự kiến sẽ thẩm vấn ông Hong về chi tiết của vụ việc trên, trong đó có cả vai trò của Phủ Tổng thống cũng như khả năng Bộ Y tế đã gây ảnh hưởng đối với quyết định này./.

Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.