Ngày 15/7, trang WSJ đưa tin hai "cựu thù" trong giai đoạn sơ khởi sản xuất máy tính cá nhân là Apple và IBM đã quyết định bắt tay hợp tác trong kỷ nguyên di động khi đạt được thỏa thuận phát triển các ứng dụng kinh doanh đơn giản, cũng như bán các sản phẩm iPhone và iPad cho các khách hàng doanh nghiệp của IBM.

Thỏa thuận nói trên khẳng định nỗ lực của Apple nhằm mở rộng sự thâm nhập của iPhone và iPad vào giới doanh nghiệp, vượt ra ngoài cơ sở khách hàng truyền thống của họ.

Trong khi đó, IBM hy vọng rằng sự giản tiện và tính đại chúng trong các sản phẩm của Apple sẽ giúp ngăn chặn đà suy giảm thu nhập suốt 8 quý liên tiếp trong những năm gần đây, vào thời điểm họ đang dịch chuyển ngành kinh doanh phần mềm của hãng hướng vào các thiết bị di động.

Hiện Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và người đồng cấp IBM, Virginia Rometty từ chối cho biết các chi tiết tài chính của thỏa thuận này.

Thỏa thuận đối tác nói trên giữa hai công ty Apple và IBM được coi là điều không tưởng ở 30 năm về trước, khi Apple từng có vụ "tấn công" nổi tiếng trong chương trình truyền hình có tên gọi "1984" nhằm vào IBM, trong đó mô tả hãng này như là một dạng "đại ca" bảo vệ nguyên trạng của lĩnh vực sản xuất máy tính, trong khi sản phẩm Macintosh của Apple lại mở ra con đường hướng tới tự do./.

(Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.