Kể từ phiên bản Android 10, Google không còn sử dụng những món ăn ngọt để gọi tên hệ điều hành di động nữa.

Google vừa công bố tên chính thức của hệ điều hành Android phiên bản 10, trước đây được gọi là Android Q sẽ là Android 10. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm công ty này không còn sử dụng các loại đồ ngọt, bánh kẹo để gọi tên phiên bản Android.

Ông Sameer Samat, Phó chủ tịch phụ trách Android của Google cho biết đây là lựa chọn để tiếp cận với người dùng toàn cầu dễ dàng hơn. Hệ điều hành Android được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, nên việc sử dụng tên gọi tiếng Anh của các loại đồ tráng miệng có thể khiến nhiều người dùng khó hiểu.

Phiên bản đầu tiên được đặt tên theo đồ ngọt là Android Cupcake hay Android 1.5, được phát hành vào tháng 4/2009. Ryan Gibson, quản lý dự án tại Android được cho là người nghĩ ra ý tưởng này.

Theo giải thích của Google lúc đó, "những thiết bị này làm cuộc sống của chúng ta ngọt ngào hơn, do vậy mỗi phiên bản Android đều được gắn với tên một loại đồ ngọt".

Sau Cupcake, Google lấy các chữ cái tiếp theo để làm chữ đầu tiên của món đồ ngọt. Do vậy những phiên bản tiếp theo lần lượt có tên Donut, Eclair, Froyo, Gingerbread, Honeycomb... Ảnh: Gizmodo.

Do "quy luật" này mà việc dự đoán tên chính thức của hệ điều hành Android kế tiếp cũng là trò chơi khá thú vị. Trước khi Google công bố tên, nhiều người dự đoán chữ Q trong phiên bản mới sẽ được đặt theo Quaker Oats hoặc Quinoa. Ảnh: Android Central.

Google rất "nghiêm túc" trong việc đặt tên các phiên bản Android. Hãng này còn làm các mô hình của những món đồ ngọt này và trưng bày tại trụ sở của mình. Ảnh: Android Central.

Android 9 hay Android Pie là phiên bản cuối cùng được đặt tên theo các loại bánh kẹo. Thay đổi lớn nhất trên phiên bản này là cử chỉ điều khiển để thay thế cho bộ 3 nút điều hướng truyền thống. Ảnh: TechRadar.

Cùng với cách đặt tên mới, Google cũng công bố một số thay đổi về thiết kế nhận diện thương hiệu của hệ điều hành Android. Trang tin Android Authority nhận xét đây là bước đi dễ hiểu khi Google muốn biến Android thành thương hiệu toàn cầu, nhưng cũng làm mất đi sự vui vẻ mà Android từng có. Ảnh: Cnet.

Hà My (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.