Sau 8 năm được thành lập, mạng xã hội Google Plus (Google+) cuối cùng cũng đã bị hãng khai tử. Từ ngày 2/4, người dùng sẽ không còn nhìn thấy nút bấm đăng nhập Google+, không có các trang cá nhân và lời bình, tài khoản của những ai đăng ký thì cũng sẽ bị xóa.

Google+ chính thức bị khai tử từ ngày 2/4/2019

Thông tin về việc đóng cửa Google+ được hãng đưa ra từ tháng 12/2018. Đây chắc chắn là một quyết định rất khó khăn với Google.

Khi Google+ được ra mắt vào 2011, hãng đã đặt rất nhiều niềm tin và hy vọng vào sự phát triển của nền tảng này, nhưng cuối cùng nó lại trở thành một sản phẩm thất bại nữa trong quá trình chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội của hãng.

Youtube cũng đã có thời kỳ bắt người dùng phải đăng nhập bằng Google+ nếu muốn bình luận, nhằm tăng lượng người sử dụng nền tảng này.

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Google+. Mạng xã hội này tập trung vào khía cạnh cộng đồng, tạo lập các nhóm nhỏ (mà hãng gọi là vòng tròn) bạn bè, có cùng sở thích với nhau, mà sau này Facebook 'học tập' để tạo ra Nhóm (Groups), hay tính năng liên lạc với bạn bè thân thiết mà sau này Instagram biến thành tính năng bạn thân (Close Friends).

Tương lai "ảm đạm" của Google+ bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái khi hãng tuyên bố rằng một lỗi không mong muốn đã làm lộ dữ liệu của 500.000 người dùng. Google đã rõ về lỗi này từ lâu trước khi công khai.

Google phủ nhận thông tin này, nhưng cũng biết rõ số phận của nền tảng đang hấp hối và đưa ra lộ trình đóng cửa nó. Đến tháng 12/2018, lại một vụ lộ thông tin cá nhân nữa xảy ra với Google+, lần này ảnh hưởng tới 5,25 triệu người dùng.

Trên thông báo của mình, Google + cho biết các dữ liệu Gmail, Google Photos, Google Drive, YouTube sẽ không bị ảnh hưởng; ảnh và video đã sao lưu trong Google Photos cũng không bị xóa.

Các tài khoản Google+ dành cho doanh nghiệp vẫn được giữ lại, chỉ các tài khoản Google+ cá nhân là sẽ hoàn toàn biến mất.

Hà My (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.