Những nhân viên xuất sắc luôn là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp. Theo Inc.com, có khá nhiều phương pháp hữu hiệu để giữ chân nguồn "tài sản" này. Sau đây là ba cách mà những nhà lãnh đạo tài ba thực hiện để giữ chân họ làm việc lâu dài.

1. Cơ hội thể hiện bản thân. Tất cả mọi người đều muốn những đóng góp của mình được ghi nhận, và những nhân viên tài năng cũng không phải ngoại lệ.

Hãy cho họ cơ hội được thể hiện khả năng bằng cách mời họ thuyết trình trước Ban giám đốc về các dự án, cho họ điều hành những nhóm tài năng hoặc tham gia vào những buổi họp điều hành.

Khuyến khích họ tạo dựng mối quan hệ với những nhân viên tài năng khác trong công ty và hợp tác trong những dự án quan trọng và cho họ cơ hội thuyết trình về kết quả đã đạt được với đồng nghiệp.

2. Giao trọng trách. Những nhân viên giỏi rất mong muốn được thử khả năng của bản thân với những thách thức đến từ công việc.

Có thể đôi khi họ sẽ mắc sai sót, nhưng đừng ngần ngại giao những công việc quan trọng cho những nhân viên tài năng như việc liên lạc với khách hàng, điều hành những nhóm lớn, hoặc thậm chí cho họ quyền được sáng lập và quản lý một mảng kinh doanh hoàn toàn mới.

Nếu như họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đừng quên ghi nhận và biểu dương vì những khó khăn mà họ đã phải vượt qua.

3. Tạo dựng những cơ hội thăng tiến và phát triển. Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp là những điều quan trọng và rất cần thiết đối với những nhân viên xuất sắc. Nếu không tìm thấy cơ hội thăng tiến, hoặc nghĩ rằng sẽ phải đợi quá lâu, họ sẽ đi tìm kiếm những cơ hội khác đến từ bên ngoài.

Hãy dành thời gian để vạch ra định hướng nghề nghiệp cho họ, với những chỉ tiêu đánh giá và định lượng rõ ràng. Tạo cho họ cơ hội được thử thách bản thân với nhiều công việc khác nhau.

Có được những nhân viên tài năng không phải là điều dễ dàng. Tìm kiếm và tích cực giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp luôn là mục tiêu của những nhà lãnh đạo xuất sắc.

Theo DNSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.