Giáo hoàng Francis tiếp tục cho thấy sự giản dị khi ông vừa bỏ qua truyền thống cũ, với việc chọn chiếc Nhẫn Ngư phủ bằng bạc thay vì bằng vàng.

Chiếc Nhẫn Ngư phủ bằng bạc mà Giáo hoàng Francis sẽ đeo trong lễ đăng quang hôm nay. Ảnh: AFP

Chiếc nhẫn bạc được mạ vàng, một trong những biểu tượng của người đứng đầu Vatican, sẽ được trao cho Giáo hoàng Francis trong thánh lễ đăng quang của ông hôm nay. Chiếc nhẫn này được làm theo mẫu của một chiếc nhẫn do nhà điêu khắc người Italy Enrico Manfrini thiết kế cho Giáo hoàng Paul VI.

Manfrini, qua đời năm 2004 và là người có biệt danh nhà điêu khắc của Giáo hoàng, đã thiết kế nên những đồ vật mang tính tôn giáo cho một số người đứng đầu Tòa thánh trước đây, như các Giáo hoàng Pius XII, Paul VI và John Paul II.

Chiếc nhẫn giản dị, thường được đeo trên tay phải của các Giáo hoàng, có hình Thánh Peter cầm trong tay một cặp chìa khóa. Đó là lúc mà Thánh Peter được giao những chiếc chìa khóa dẫn tới thiên đường.

Giáo hoàng Francis đã chọn chiếc nhẫn bạc trong số ba mẫu nhẫn mà ông nhận được, AFP dẫn lời người phát ngôn Federico Lombardi của Vatican.

Ban đầu, chiếc Nhẫn Ngư phủ có vai trò vừa là biểu tượng cho người đứng đầu Giáo hội vừa là một con dấu. Tuy nhiên, ngày nay, Giáo hoàng có một con dấu riêng để dùng cho việc đóng dấu vào các văn bản.

Có nhiều lời đồn đoán được đưa ra có liên quan tới loại nhẫn mà Giáo hoàng Francis chọn, sau khi ông quyết định từ chối chiếc thánh giá bằng vàng để tiếp tục đeo chiếc thánh giá giản dị của ông trong lần xuất hiện đầu tiên sau khi được bầu là người đứng đầu Giáo hội.

"Đây không phải là lần đầu tiên một Giáo hoàng chọn một chiếc nhẫn bằng bạc", Claudio Franchi, thợ kim hoàn đã tạo ra chiếc nhẫn của cựu giáo hoàng Benedict XVI nói.

Vatican hôm qua cũng công bố huy hiệu và khẩu hiệu mà Giáo hoàng Francis sẽ sử dụng. Đó đều là huy hiệu và khẩu hiệu mà ông từng dùng khi còn là tổng giám mục tại Buenos Aires, Argentina.

Theo Hà Giang (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giáo hoàng Francis: Nhân vật của năm 2013

    Giáo hoàng Francis: Nhân vật của năm 2013

    12/12/2013 8:22 AM

    Giáo hoàng Francis vừa được tạp chí Time vinh danh là nhân vật của năm 2013. Đức Giáo Hoàng Nam Mỹ đầu tiên trong lịch sử mới nhậm chức chưa đầy 9 tháng nhưng đã khiến hàng triệu trái tim trên thế giới thổn thức vì sự nhân từ và gần gũi của ông.

  • Giáo hoàng nhậm chức: Hãy bảo vệ người nghèo!

    Giáo hoàng nhậm chức: Hãy bảo vệ người nghèo!

    20/03/2013 7:49 AM

    Lễ nhậm chức của Giáo hoàng Francis diễn ra vào chiều nay 19-3 (giờ Việt Nam) với sự tham dự của nhiều nguyên thủ, các lãnh đạo tôn giáo và hàng trăm ngàn giáo dân.

  • Giáo hoàng Francis lên ngôi

    Giáo hoàng Francis lên ngôi

    19/03/2013 4:06 PM

    Tân Giáo hoàng Francis sắp lên ngôi trước sự chứng kiến của hàng trăm nhà lãnh đạo thế giới và hàng nghìn giáo dân tại Quảng trường St. Peter, Vatican.

  • Tấp nập chờ đón lễ đăng quang của Giáo hoàng

    Tấp nập chờ đón lễ đăng quang của Giáo hoàng

    19/03/2013 3:15 PM

    Các lãnh đạo thế giới đã tấp nập đến Rome vào hôm nay, 19.3, để tham dự lễ đăng quang của Giáo hoàng Francis, dự kiến bắt đầu lúc 9 giờ 30 (15 giờ 30, giờ Việt Nam) tại Quảng trường Thánh Peter, nơi vị giáo hoàng người châu Mỹ Latinh đầu tiên sẽ tiếp nhận các biểu tượng chính thức của sứ vụ Thánh Peter.

  • Giáo hoàng bỏ nhẫn vàng, chọn nhẫn bạc

    Giáo hoàng bỏ nhẫn vàng, chọn nhẫn bạc

    19/03/2013 9:11 AM

    Giáo hoàng Francis tiếp tục cho thấy sự giản dị khi ông vừa bỏ qua truyền thống cũ, với việc chọn chiếc Nhẫn Ngư phủ bằng bạc thay vì bằng vàng.

  • 24 giờ đầu tiên của Giáo hoàng Francis

    24 giờ đầu tiên của Giáo hoàng Francis

    15/03/2013 11:34 AM

    Giáo hoàng Francis trải qua những giờ đầu tiên trên cương vị mới một cách giản dị và dễ gần giống như chính tính cách con người ông.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.