Giám đốc điều hành hãng hàng không đang gặp nhiều khó khăn Qantas Airways, Alan Joyce ngày 20/8 khẳng định ông sẽ không nhận các khoản tăng lương và thưởng.

Qantas đang gặp khó khăn vì giá nhiên liệu tăng cao và khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã thông báo sẽ công bố khoản thua lỗ hàng năm trong tuần này, lần đầu tiên trong lịch sử hãng kể từ khi được tư nhân hóa năm 1995.

Joyce nói ông và ban quản trị đã chấp nhận từ bỏ các khoản tiền thưởng ngắn hạn và dài hạn trong năm tài khóa 2012 và không được tăng lương.

“Hoàn toàn hợp lý khi công ty đi xuống, những người điều hành phải đi xuống theo,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Australian Financial Review.

“Năm nay là một năm hết sức khó khăn cho các cổ đông Qantas và chúng tôi muốn cho họ thấy rằng lương của tôi tương quan chặt chẽ với lợi nhuận của công ty.”

Ngoài việc nhiên liệu tăng giá, đồng AUD tăng giá và cuộc chiến với các liên đoàn lao động về lương và điều kiện làm việc của các nhân viên đã khiến Qantas từng phải ngừng hoạt động trong 48 giờ liền hồi tháng 10, làm họ thiệt hại một khoản tiền lớn.

Theo báo Australian Financial Review, thu nhập của Joyce sẽ giảm xuống 2,3 triệu AUD trong năm tài khóa 2012, so với 5 triệu AUD năm trước đó khi các khoản thưởng và tăng lương bị trừ bớt.

Trước đó, hàng loạt giám đốc điều hành ở các hãng lớn của Australia cũng đã tuyên bố không nhận thưởng và tăng lương, bao gồm những người đứng đầu các doanh nghiệp khai khoáng khổng lồ BHP Billiton và Rio Tinto, Marius Kloppers và Tom Albanese.

Các ngân hàng lớn ANZ và Commonwealth cũng đã tuyên bố không tăng lương cho cấp lãnh đạo./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hãng mẹ của Jetstar dự báo lỗ nặng

    Hãng mẹ của Jetstar dự báo lỗ nặng

    05/12/2013 2:38 PM

    Hãng hàng không Qantas Airways của Australia vừa đưa ra mức dự báo thua lỗ nặng nề trong 6 tháng cuối năm, khả năng bán tài sản, và mạnh tay cắt giảm chi tiêu bao gồm “trảm” thêm 1.000 việc làm. Qantas đồng thời cũng lên tiếng cảnh báo về những thách thức lớn trong lĩnh vực hàng không.

  • Giám đốc Qantas sẽ không nhận tăng lương, thưởng

    Giám đốc Qantas sẽ không nhận tăng lương, thưởng

    21/08/2012 11:05 AM

    Giám đốc điều hành hãng hàng không đang gặp nhiều khó khăn Qantas Airways, Alan Joyce ngày 20/8 khẳng định ông sẽ không nhận các khoản tăng lương và thưởng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.