Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook tại Việt Nam dự báo, vài năm tới online marketing ở Việt Nam sẽ phát triển nhanh nên các doanh nghiệp Việt Nam hãy tận dụng marketing hiệu quả trên trang mạng xã hội có trên 1 tỷ người dùng này.

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc phát triển và và hoạch định chính sách của Facebook cho rằng, Facebook là một kênh tiếp thị online hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện tại ở Việt Nam tiếp thị trực tuyến (online marketing) chỉ được xem là một thị trường mới nổi, thế nhưng ông Huỳnh Kim Tước lại tỏ ra rất lạc quan khi cho rằng online marketing ở Việt Nam đang có tín hiệu phát triển nhanh và dự báo sẽ phát triển theo cấp số nhân trong vài năm tới.

Tại Facebook, ông Tước cho rằng, các doanh nghiệp nên tiếp cận online marketing theo 4 bước, các bước này sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia tốt hơn trong thế giới xã hội online. Điều này giúp các doanh nghiệp xây dựng các kết nối và biến những kết nối thành khách hàng trung thành và các kênh bán hàng thực sự.

Để bắt đầu, điều quan trọng là cần thiết lập những quyền và nền tảng cơ bản trên Facebook. Cách tốt nhất để xây dựng sự hiện diện của doanh nghiệp trên Facebook để bán hàng là tạo sức hút cho doanh nghiệp. Việc này được đóng khung trong bốn bước: Xây dựng - bắt đầu trang Facebook của doanh nghiệp; Kết nối - thúc đẩy tăng trưởng khán giả; Tham gia - đó là những gì cần làm với các fan hâm mộ là điều quan trọng; Gia tăng ảnh hưởng bằng cách tiếp cận bạn bè của các fan hâm mộ của doanh nghiệp.

Facebook đã có một mạng lưới hơn 1 tỉ người, kết nối và tham gia với nhau và những điều mà họ cùng quan tâm. Vì thế Facebook có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ sâu hơn với khách hàng của họ và chuyển dịch sự lan truyền với quy mô lớn có hiệu quả đáng kể.

Khi tiếp cận thế giới online, các doanh nghiệp nên tìm hiểu xem làm thế nào họ có thể tiếp tục tham gia vào đối tượng mục tiêu của họ, sau khi đã thiết lập một mối quan hệ trực tuyến và chuyển dịch sự tham gia vào mục tiêu bán hàng.

Cũng theo ông Huỳnh Kim Tước, Facebook liên tục đổi mới và đặt trọng tâm vào phát triển Facebook trên điện thoại di động, từ đó Facebook có thể tạo ra nhiều giá trị hơn cho các nhà tiếp thị bằng cách cho phép các doanh nghiệp mở rộng tầm với của họ tới những người mục tiêu chính xác hơn và cải thiện cách lan truyền. Đó là điểm mấu chốt khi một doanh nghiệp bắt đầu thiết lập một sự hiện diện trực tuyến và có thể tham gia vào một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Nó có thể giúp tăng kết quả kinh doanh cho các thương hiệu lớn, cũng như các doanh nghiệp nhỏ thông qua tất cả các cấp của kênh mua, từ việc xây dựng nhận thức cho kênh bán hàng và thậm chí làm gia tăng thêm lòng trung thành của khách hàng.

Hiện nay sự phát triển nhanh chóng của Internet và điện thoại di động có tác động trực tiếp tới việc làm thế nào mà các nhà tiếp thị tiếp cận được với thế giới online. Khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam sử dụng online marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội, nó sẽ mở ra nhiều cơ hội cho họ.

Số liệu thống kê từ Internet Word Stats cho thấy, trong 3 năm từ 2009 đến 2012, số người dùng Internet tăng từ 25% đến gần 35% dân số Việt Nam. Đây là một tín hiệu chứng tỏ có rất nhiều cơ hội để phát triển online marketing.

Ông Huỳnh Kim Tước cho biết: "Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Facebook và hiện Facebook đã hợp tác với các tổ chức, trong đó có Hiệp hội Thương mại điện tử để tiếp cận với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm mục đích cùng họ mở rộng mối liên kết xã hội và tìm kiếm biện pháp marketing hiệu quả".

Theo ICT news
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.