Website trò chơi trực tuyến lớn nhất thế giới King.com đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Đây chính là nhà sản xuất game Candy Crush, đang gây sốt trên các thiết bị di động như máy tính bảng, smartphone...

King.com được thành lập vào 2003 là website cung cấp game trực tuyến lớn nhất thế giới, trong đó có Candy Crush, trò chơi với những viên kẹo nhiều màu đang gây sốt trên cộng đồng mạng.

Theo Wall Street Journal, công ty có trụ sở tại London (Anh) đã tiếp xúc với nhiều ngân hàng lớn như Bank of America, Credit Suisse Group AG và J.P Morgan Chase... để lên kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO). Tuy nhiên, những thỏa thuận về giá cả và thời gian vẫn chưa được chốt.

Trò chơi nhiều màu sắc Candy Crush khiến cư dân mạng điên đảo và đem lại doanh thu khủng cho King.com. Ảnh: USAToday.

CEO của King.com, Riccardo Zacconi cho biết ông đã thảo luận với 400 nhân viên về những chiến lược cần thiết cho IPO. Candy Crush đang mang lại cho Zacconi và đồng sự khoảng 2,4 triệu USD mỗi ngày và việc chỉ định những nhà băng lớn thực hiện bảo lãnh có thể giúp họ thành công khi phát hành cổ phiếu.

Tuy nhiên, cũng có không ít lo ngại được đưa ra, đặc biệt là sau bài học nhãn tiền của Zynga, đối thủ lớn nhất của King.com hiện nay. Cuối năm 2011, khi game nông trại - Farm Ville của công ty này đang làm mưa, làm gió trên Facebook, Zynga quyết định IPO. Đợt phát hành này từng gây chú ý trên thị trường nhưng kể từ đó đến nay, cổ phiếu của Zynga đã rớt tới 70% trên thị trường chứng khoán. Tháng 5 vừa qua, Zynga cũng cắt giảm tới 520 chỗ làm để tiết kiệm chi phí.

Lewis Ward, một chuyên gia phân tích thị trường nhận xét: “Cả hai công ty đều phụ thuộc vào những sản phẩm ấn tượng. Công ty King có cách tiếp cận hiệu quả với người dùng nhờ Candy Crush và tránh được tình trạng lãng phí sau khi phát hành cổ phiếu như Zynga. Điểm mấu chốt là hoạt động của King.com được hưởng lợi khá nhiều từ sự phát triển của dịch vụ di động”.

Doanh thu từ quảng cáo và lượng mua game trực tuyến từ King.com đã lên đến con số hàng triệu USD, số nhân viên cũng tăng gấp ba lần lên tới 365 người vào 2012. Thống kê AppData cho thấy có tới 45,5 triệu người chơi Crush Saga hàng tháng và King.com trở thành nhà phát triển nội dung hàng đầu trên Facebook.

Hoa Chanh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.