Lãnh đạo Bộ Công thương khẳng định "chắc chắn giá xăng sẽ giảm trong chiều nay và mức giảm không phải ít".

Chiều nay giá xăng dầu sẽ giảm giá lần thứ 15 liên tiếp

Tại buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội sáng nay (21/1), Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, chắc chắn trong ngày hôm nay giá xăng sẽ có sự điều chỉnh giảm với mức giảm giá không phải ít.

Với lần giảm này, từ đầu năm 2014 đến nay giá xăng đã giảm liên tiếp 15 lần, với tổng mức giảm khoảng 10 nghìn đồng/lít.

Trao đổi với báo chí về việc này sau buổi làm việc, ông Hải cho biết, thời gian cụ thể chưa xác định, nhưng "chắc chắn giá xăng sẽ giảm trong chiều nay". Mức giảm cụ thể chưa được xác định, song lần giảm giá xăng này, theo ông Hải sẽ là "mức giảm không hề ít".

Cùng với đó, mức thuế nhập khẩu mặt hàng xăng, dầu sẽ được điều chỉnh tăng thêm 5%, lên mức “kịch trần” 35-40%, theo thông tư vừa ban hành của Bộ Tài chính.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, giá dầu thô giảm sâu thời gian qua cũng khiến ngân sách giảm thu khoảng 70.000 tỷ đồng.

Ngày 19/1, Bộ này đã trình Thủ tướng Chính phủ một loạt giải pháp mới để đối phó với kịch bản giá dầu giảm. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí chiều 21/1, Bộ Trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho hay, việc giá dầu thô giảm mạnh khiến ngân sách Nhà nước giảm thu nhưng về lâu dài cũng đem lại yếu tố tích cực giúp giảm giá bán hàng hóa trong nước.

Thành Nam (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.