Số khách du lịch nước ngoài tới Thái Lan giảm mạnh trong tháng 6, một phần vì đồng baht tăng giá mạnh, ảnh hưởng đến khả năng mua sắm của du khách.

Theo Bloomberg, tân Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Piphat Ratchakitprakarn cảnh báo tình trạng đồng baht tăng giá đang ảnh hưởng xấu tới ngành du lịch của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.

Trong vòng 12 tháng qua, giá đồng baht Thái liên tục tăng, hiện dao động ở mức cao nhất trong vòng 6 năm qua (khoảng 30 baht đổi được 1 USD). Tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan Veerathai Santiprabhob tuyên bố "rất quan ngại" về tình trạng này.

Sự tăng giá của đồng baht là mối lo của du lịch Thái Lan. Ảnh: Reuters.

"Đồng baht tăng giá là một lý do khiến số lượng khách du lịch giảm. Họ đổi được ít tiền hơn để chi tiêu khi đến Thái Lan", Bộ trưởng Piphat phân tích. "Du lịch là một trong những nguồn thu chính của Thái Lan. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng lượng du khách tăng trở lại".

Số lượt du khách nước ngoài đến Thái Lan trong tháng 6 chỉ đạt 2,9 triệu, giảm so với mức 3,03 triệu cùng kỳ năm ngoái.

Du lịch là một phần quan trọng của nền kinh tế Thái Lan, chiếm khoảng 1/5 GDP. Bộ trưởng Piphat cho biết ngành du lịch vẫn có thể đạt mục tiêu thu hút 39,9 triệu lượt du khách trong năm 2019, nhưng chưa rõ mục tiêu doanh thu 3,2 nghìn tỷ baht (khoảng 104 tỷ USD) có khả thi hay không.

Minh Tú (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.