Abdullah Ahmad Al Ghurair, một thương gia có tiếng người UAE, cam kết dành 1,1 tỷ USD, tương đương 1/3 tài sản, để thành lập một quỹ giáo dục cho khu vực Ả-rập.

Theo con trai Abdullah, khoản tiền 1,1 tỷ USD sẽ được chuyển đến quỹ giáo dục Abdullah Al Ghurair trong thời gian 10 năm.Abdul là CEO ngân hàng Mashreq, thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Abdullah, theo Arabianbusiness.

Quỹ Giáo dục Abdullah Al Ghurair được thành lập nhằm cung cấp học bổng của những trường đại học hàng đầu cho 15.000 cư dân Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).

Ở giai đoạn 2 của dự án, những cá nhân không phải người Ả-rập nhưng đang sinh sống tại UAE cũng được xem xét. Sau đó, chương trình tiếp tục với những người Ả-rập trên khắp Trung Đông.

Hiện, khung thời gian cụ thể cho chương trình chưa rõ ràng. Vị tỷ phú hy vọng sẽ chỉ định được một CEO và ban điều hành trong tháng này. Ông mong muốn quỹ sẽ hoạt động trong quý I/2016.

Abdul Aziz Al Ghurair (con trai của tỷ phú) tuyên bố gia đình ông sẽ dành 1/3 tài sản để làm từ thiện. Ảnh: Arabianbusiness.

4 thành viên của gia đình Al Ghurair là Al Ghurair, Ali, Rashid và Sadam giữ vai trò uỷ viên quỹ. Tập đoàn Tư vấn Boston đồng ý trợ giúp chương trình của gia đình tỷ phú này.

Theo Al Ghurair, nếu nền kinh tế ổn định và việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, mục tiêu quyên góp 1/3 tổng tài sản sẽ được thực hiện trong tương lai gần.

40 năm trước, Abdullah Al Ghurair sáng lập Mashreq với 1,6 triệu USD. Mashreq hiện là nhà cho vay tư nhân cũng như ngân hàng thương mại lâu đời nhất tại UAE. Abdullah Al Ghurair cũng là người thành lập trường nội trú đầu tiên của quốc gia ở Masafi năm 1964.

Ông mở một trường thứ hai ở Bur Dubai năm 1990 với 1.000 học sinh. Ngôi trường này được coi là một trong những trường tốt nhất khu vực.

"Cải thiện chất lượng giáo dục và cung cấp cho giới trẻ những kỹ năng để thành công trong thế kỷ 21 là chìa khoá làm giảm thất nghiệp, cũng như tạo nên hoà bình và thịnh vượng trong khu vực. Nhờ có giáo dục mà chúng ta có thể giải quyết vấn đề bất bình đẳng, giúp cho những người trẻ từ các gia đình nghèo và cộng đồng có cơ hội phát triển", Al Ghurair nói.

Tô Đức (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.