Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 25/8 tăng 1% do những căng thẳng quân sự giữa Mỹ và Iran ở vùng Vịnh và dự đoán đồng USD có thể giảm trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) điều chỉnh chính sách tiền tệ.

Giàn khoan dầu của Đơn vị GSF Galaxy III được nhìn từ Cromarty Firth, phía Bắc Inverness, Scotland ngày 21/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kết thúc phiên này, tại thị trường London giá dầu Brent kỳ hạn tăng 62 xu Mỹ (1,3%) lên 49,67 USD mỗi thùng.

Còn tại New York, giá dầu WTI tăng 56 xu Mỹ (1,2%) lên 47,33 USD mỗi thùng.

Ngày 25/8, Nhà Trắng cho biết Hải quân Mỹ đã bắn ba phát súng cảnh cáo, sau khi một tàu tấn công cao tốc của Iran tiếp cận và di chuyển vòng quanh hai tàu Hải quân Mỹ và một tàu của Kuwait ở vùng biển quốc tế thuộc Eo Hormuz, phía Bắc vùng Vịnh trước đó một ngày.

Phil Flynn, nhà phân tích của Trung tâm Price Futures Group ở Chicago cho biết, cuộc đối đầu giữa Mỹ và Iran có khả năng gây ra những căng thẳng địa chính trị ở khu vực Trung Đông và có thể làm gián đoạn các hoạt động trung chuyển dầu mỏ ở khu vực, qua đó gây áp lực lên thị trường dầu mỏ./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.