Những “gã khổng lồ” xe hơi Nhật Bản như Toyota và Nissan đang thu hồi tổng cộng 6,5 triệu chiếc xe trên toàn cầu, để thay thế các túi khí có khả năng bị lỗi do Takata sản xuất.

Đợt thu hồi mới nhất bao gồm 1.36 triệu xe hơi của Toyota ở Nhật Bản.

Toyota cho biết, hãng này đang thu hồi dưới 5 triệu chiếc xe, bao gồm các dòng xe Corolla, Vitz và các dòng xe khác được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2003 đến tháng 11 năm 2007.

Nissan cũng đang thu hồi khoảng 1,56 triệu chiếc xe vì cùng vấn đề như với Toyota.

Cả hai hãng sản xuất xe hơi này cho biết, việc thu hồi xe này nhằm mục đích điều tra và không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo.

Theo nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới Toyota, việc thu hồi lần này liên quan đến 35 mẫu xe của hãng có mặt trên toàn thế giới và trong số đó có 1,36 triệu xe bị thu hồi là tại Nhật Bản.

Vụ việc này là diễn biến mới nhất về vấn đề túi khí do hãng phụ tùng xe hơi Nhật Bản Takata sản xuất có khả năng phát nổ. Đến nay, sự cố với túi khí trên xe hơi đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và tất cả đều xảy ra với các xe của Honda.

Sau khi Toyota và Nissan đưa ra thông báo thu hồi hàng triệu chiếc xe như trên, Honda – nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản – cho biết, hãng cũng đang chuẩn bị thông báo thu hồi thêm xe vì có liên quan đến vấn đề túi khí.

Hiện tại vẫn chưa có số liệu chi tiết về số lượng xe mà Honda sẽ thu hồi. Trong tháng 3 vừa qua, Honda cho biết hãng này đang thu hồi khoảng 100.000 chiếc xe tại Mỹ cũng vì vấn đề với túi khí.

Khoảng 25 triệu chiếc xe có sử dụng túi khí do Takata sản xuất đã bị 10 nhà sản xuất xe hơi trên toàn thế giới thu hồi kể từ năm 2008.

Thảo Nguyên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.