Thành phố lớn thứ năm của Đức đang hi vọng sẽ trở thành 'tiểu London' sau khi Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), với hàng chục ngàn việc làm trong ngành tài chính - ngân hàng sẽ được tạo ra.
Thành phố Frankfurt (Đức)
Theo CNBC, một nghiên cứu do các ủy viên chính của thành phố đưa ra cho biết sẽ có khoảng 10.000 công việc trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính được tạo ra tại Frankfurt trong vòng bốn năm tới. Điều này được dự đoán sẽ không chỉ giúp Đức củng cố vốn ngân hàng, mà còn giúp Frankfurt trở thành phiên bản thu nhỏ của trung tâm tài chính châu Âu London hậu Brexit (Anh rời EU). Chưa kể thành phố sẽ có thêm khoảng 41.000 việc làm nữa, từ đại lý bất động sản đến tài xế taxi và công nhân xây dựng.
“Frankfurt sẽ không phải là kiểu thành phố giống như một bộ phận của London, mà có thể trở thành một London thu nhỏ”, Oliver Schwebel, Tổng giám đốc Tổ chức Phát triển Kinh tế Frankfurt, nói.
Việc Anh quyết định rời khỏi EU đã thúc đẩy các ngân hàng và nhà đầu tư ở London xem xét chuyển hoạt động đến các thành phố khác để giữ vững vị thế kinh doanh, cũng như cho phép họ giao dịch trên toàn lục địa mà không phải trả thêm chi phí hoặc vướng phải rào cản thương mại mà họ có thể gặp tại London vì Brexit.
Frankfurt và Dublin, thủ đô Cộng hòa Ireland, đã nổi lên như những lựa chọn phổ biến nhất. Trong đó, Frankfurt đã chứng kiến một đợt tràn ngập các cuộc gọi từ những ngân hàng muốn rời khỏi London. Các tổ chức tài chính lớn toàn cầu như Morgan Stanley, Citigroup và JPMorgan tin rằng Frankfurt sẽ là cơ sở thương mại - tài chính của EU hậu Brexit.
Song, nhiều người dân địa phương tại Frankfurt đang không khỏi lo lắng về việc cuộc sống sẽ khó khăn hơn, vì một khi thành phố này trở nên giống như London thì giá cả sinh hoạt tăng cao và thị trường bất động sản đắt đỏ là điều khó tránh khỏi.
Lutz Johanning, tác giả của nghiên cứu này, cho biết Frankfurt có khả năng thu hút các chuyên gia về rủi ro và giám sát tài chính hơn là các ngân hàng đầu tư. Nơi đặt trụ sở của Ngân hàng Trung ương châu Âu “sẽ không có những công việc hào nhoáng”, ông Johanning nói.
Phương Anh (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.