CafeLand - Thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM cho biết doanh thu từ hoạt động kinh doanh 10 tháng qua của Tập đoàn FPT là 22.391 tỷ đồng (tương đương hơn một tỷ USD), tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 83% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.701 tỷ đồng.

Hai lĩnh vực mũi nhọn có đóng góp lớn vào lợi nhuận của tập đoàn là Công nghệ và Viễn thông chiếm 76% tổng lợi nhuận toàn tập đoàn.

Doanh thu ở mảng công nghệ gồm các mảng phần mềm (xuất khẩu và giải pháp), tích hợp hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin có mức tăng trưởng trên 21% doanh thu và 16% lợi nhuận. Còn mảng Viễn thông bao gồm dịch vụ kinh doanh Viễn thông và Nội dung số duy trì tốc độ tăng trưởng 10% doanh thu và lợi nhuận tăng 12%.

Tính đến cuối tháng 10, tổng giá trị các hợp đồng đã ký đối với các mảng giải pháp phần mềm, tích hợp hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin đạt 2.415 tỷ đồng tăng 31% so với cùng kỳ. Trong 2 tháng cuối năm, doanh nghiệp vẫn tiếp tục ký thêm các hợp đồng mới tiến tới dần hoàn thành kế hoạch cho năm 2013.

Trong tháng 10 vừa qua lãnh đạo tập đoàn FPT đã có cuộc gặp gỡ với các lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn cộng nghệ lớn ở Mỹ như Freescale, Hallibrurton, DireeTV để giới thiệu về định hướng phát triển chiến lược của FPT nói chung và tại thị trường Mỹ nói riêng. Tại thị trường Mỹ FPT USA thành lập năm 2008 là công ty phần mềm Việt Nam duy nhất mở công ty tại thị trường này.

Mới đây, một đơn vị con của FPT là Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) vừa mở thêm chi nhánh tại Nhật Bản và dự kiến đóng góp thêm 10-15% doanh thu vào năm 2017. 3 năm qua (2010-2012), doanh thu từ thị trường Nhật Bản của FPT Solfware đạt tốc độ tăng bình quân là 27,5% mỗi năm. Đại diện tập đoàn cho biết, trong năm nay, tốc độ tăng doanh thu từ Nhật Bản có thể đạt 40%.

Gia bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: FPT, tỷ USD