Ngày 19/7, bản thỏa thuận về việc gia đình Forbes sẽ bàn giao tạp chí Forbes và bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới cho Tập đoàn Quản lý tài sản tích hợp IAM (Hồng Kông) đã chính thức được công bố.

Ông Steve Forbes sẽ vẫn là Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của tạp chí Forbes

Theo đó, chủ nhân của tạp chí Forbes và bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới đã bán cổ phần chi phối cho Tập đoàn IAM của Hong Kong với trị giá khoảng 475 triệu USD.

Với thương vụ này, gia đình Forbes, một biểu tượng của sự giàu có của Mỹ và người tiên phong trong lĩnh vực báo chí kinh doanh đã từ bỏ quyền kiểm soát đế chế truyền thông đã được gây dựng trong suốt gần một thế kỷ của mình.Tuy nhiên, ông Steve Forbes sẽ vẫn là Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của tạp chí Forbes và tin tưởng đế chế sẽ không chỉ lấy lại được “phong độ” trước kia của mình mà sẽ còn có những bước tiến xa hơn nữa.

Trước đó, vào tháng 11/2013, gia đình Forbes đã rao bán cổ phần của công ty mẹ (Tập đoàn truyền thông Forbes) sau nhiều năm lợi nhuận giảm do sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông kỹ thuật số so với quảng cáo giấy. Trong đợt rao bán này, Forbes đã thuê Ngân hàng Deutsche Bank điều phối thương vụ này sau khi nhận được nhiều sự quan tâm từ các bên mua tiềm năng.

Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Tập đoàn luật đa quốc gia Cadwalader, Wickersham & Taft và Credit Suisse sẽ lần lượt là tư vấn pháp lý cho Forbes và AIM.

Minh Nguyên (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.