-
Thế giới nợ Mark Zuckerberg một lời… Xin lỗi!
03/02/2024 4:10 PMNhững ai từng gọi Mark Zuckerberg là “kẻ thua cuộc” hay “đế chế Mark Zuckerberg” đã kết thúc, thì giờ là lúc họ phải gửi lời xin lỗi đến ông chủ của Meta sau khi chứng kiến tài sản của vị tỉ phú này tăng vọt lên 28 tỉ USD chỉ trong một phiên.
-
Chỉ 4 người dưới 40 tuổi lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ
10/10/2023 12:11 AMForbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, trong đó chỉ có 4 người có độ tuổi dưới 40 lọt vào danh sách này.
-
Đồng sáng lập Facebook trở thành người giàu nhất Singapore
07/09/2023 6:15 PMForbes vừa công bố danh sách 50 người giàu nhất Singapore năm 2023 và người xếp ở vị trí số 1 là Eduardo Saverin với tổng tài sản 16,8 tỉ USD.
-
Elon Musk sẽ phải phẫu thuật trước trận đấu với ông chủ Facebook?
08/08/2023 1:45 PMElon Musk tiết lộ trong một bài đăng trên nền tảng X rằng có thể phải phẫu thuật cổ và gáy sau khi chụp cộng hưởng từ vào ngày hôm qua (7/8), theo Bloomberg.
-
Ông chủ Facebook ra mắt mạng xã hội mới, chính thức “tuyên chiến” với Twitter
06/07/2023 5:55 PMChỉ sau 7 tiếng phát hành, Threads – mạng xã hội mới ra mắt của Meta đã có 10 triệu lượt đăng ký và vẫn trên đà tăng.
-
“Soi” hồ sơ “khủng” của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang
04/07/2023 11:14 AMLê Diệp Kiều Trang là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng trong giới khởi nghiệp ở Việt Nam. Ngoài tài năng và kinh nghiệm làm việc dày dặn khi từng kinh qua nhiều vị trí như CEO Facebook Việt Nam, CEO GoViet và hiện là CEO Arevo Việt Nam, bà Trang cũng là nữ doanh nhân có gia thế “khủng”.
Bên cạnh mạng xã hội, Facebook đang toan tính đặt một chân vào thị trường quảng cáo thông qua hệ thống tìm kiếm, vốn là sân nhà của Google.
Chưa bao giờ Google bị Facebook đe dọa tới vậy
Facebook và Google là 2 trong số những cái tên nổi bật nhất của thị trường internet hiện tại. Facebook chiếm ưu thế ở lĩnh mạng xã hội, công cụ trò chuyện, nhắn tin, trong khi thế mạnh của Google là công cụ đám mây, quảng cáo và đặc biệt là tìm kiếm.
Nhiều người tin rằng, nếu 2 ông lớn kể trên tiếp tục duy trì được thế cân bằng hiện tại, nước sông sẽ không phạm nước giếng. Thế nhưng, đời chẳng như mơ khi Facebook mới đây đã công bố kế hoạch xâm chiếm thị trường tìm kiếm, vốn là sân nhà của Google.
Với Facebook, tìm kiếm không phải lĩnh vực quá mới mẻ. Có thể bạn chưa biết, lâu nay CEO Mark Zuckerberg đã đưa tìm kiếm vào trong Facebook, chính là thanh “search” đặt ở phía trên cùng của mạng xã hội. Có điều, “search” vẫn chưa được đẩy mạnh mà thôi.
Facebook "tấn công" Google
Theo CNET, tại buổi công bố và thống kê doanh thu quý 2/2016, CEO Facebook cho biết, trọng tâm hàng đầu của mạng xã hội này trong thời gian tới chính là đẩy mạnh quảng cáo thông qua bộ máy tìm kiếm. Nói cách khác, Facebook đang phạm đất diễn Google.
Mặc dù ngày chính thức triển khai, cũng như tập trung vào hệ thống quảng cáo mới của Facebook vẫn chưa được tiết lộ, nhưng các chuyên gia tin rằng, Google hẳn đang lo sốt vó với chiêu bài của đối thủ, nhất là khi quảng cáo là thị trường trọng điểm của Google.
Thông qua những chia sẻ hết sức ngắn ngủi của CEO Mark Zuckerberg, chúng ta có thể tạm hiểu quy trình quảng cáo thông qua bộ máy tìm kiếm Facebook bao gồm 3 bước, gắn liền với các chức năng, hệ thống, hạ tầng, dữ liệu có sẵn của mạng xã hội này.
Đầu tiên, hệ thống tìm kiếm của Facebook ra đời với mục đích giới thiệu sản phẩm tới người dùng. Bước tiếp theo, hệ thống này sẽ thúc đẩy doanh thu, doanh số của người bán hàng. Cuối cùng, Facebook sẽ tối ưu hóa và bán ra các gói quảng cáo như Google.
Chia sẻ trước báo giới, CEO Facebook cho biết, hiện hệ thống quảng cáo thông qua bộ máy tìm kiếm của mạng xã hội này đã được triển khai tới bước thứ hai. Nghĩa là các bên bán hàng đã cắn câu và trực tiếp hưởng lợi từ công cụ tìm kiếm của Facebook.
CEO này cho rằng, đã tới lúc Facebook cần tối ưu hóa lại thanh “search”, đồng thời đưa ra các chi phí, cũng như khoản thu cần thiết với các doanh nghiệp hiện ăn nên làm ra trên mạng xã hội. Hai tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày chính là minh chứng rõ ràng nhất.
CEO Mark Zuckerberg khẳng định, công cụ quảng cáo thông qua bộ máy tìm kiếm Facebook đang được gấp rút hoàn thiện. Bởi ngoài mục đích kiếm tiền, công cụ này còn mang nhiều lợi ích cho cộng đồng, giúp học hỏi kiến thức, mua sắm hay du lịch.
Về phía Google, công ty này vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Nhưng với chủ nhân bộ máy tìm kiếm lớn nhất, phổ biến nhất trên thế giới, Facebook hẳn là một mối đe dọa thường trực, nhất là khi thị trường internet đang ngày một thu hẹp lại.
Tuấn Hưng (Thanh niên)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.