Ứng dụng nhắn tin nổi tiếng Snapchat vừa từ chối lời đề nghị mua lại của Facebook với khoảng 3 tỷ USD tiền mặt, Wall Street Journal cho biết.

Snapchat đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đại gia thương mại điện tử Trung Quốc - Tencent trước đó cũng định giá ứng dụng 2 năm tuổi này là 4 tỷ USD.

Theo một nguồn tin thân cận, Evan Spiegel - nhà sáng lập kiêm CEO 23 tuổi của Snapchat, không có ý định bán lại công ty cho đến ít nhất là năm sau. Spiegel đang kỳ vọng số người dùng và lượng tin nhắn của Snapchat tăng đủ mạnh để được định giá cao hơn.

Snapchat tập trung vào dịch vụ nhắn tin tự xóa, kèm hình ảnh, có thể tự biến mất sau vài giây. Dịch vụ này vẫn chưa tạo ra doanh thu, nhưng đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng.

Evan Siegel - CEO Snapchat chưa muốn bán công ty. Ảnh: AFP

Facebook trước đó từng để nghị mua Snapchat với giá hơn 1 tỷ USD. Vài tuần gần đây, đại diện mạng xã hội liên lạc với Snapchat để thỏa thuận lại với giá 3 tỷ USD hoặc hơn. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Facebook từ trước đến nay, hơn gấp đôi giá 1 tỷ USD chi ra để mua Instagram năm ngoái.

Facebook để mắt đến Snapchat do rất nhiều người dùng dịch vụ này là qua smartphone. Facebook gần đây đã cải thiện đáng kể doanh thu từ mảng quảng cáo di động, nhưng thừa nhận số người dùng trẻ tuổi đang giảm dần.

Hồi tháng 6, Snapchat đã có được 60 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư tại Mỹ. Giá trị của hãng tại thời điểm đó vào khoảng 800 triệu USD. Ba tháng sau, Snapchat cho biết lượng tin nhắn gửi qua dịch vụ của họ đã tăng gần gấp đôi, lên 350 triệu tin mỗi ngày, so với tháng 6.

Thời gian gần đây, các dịch vụ truyền thông xã hội đang ngày càng được giới đầu tư quan tâm. Tiểu blog Twitter được định giá 25 tỷ USD trong phiên IPO tuần trước, dù ba năm nay hãng chưa có lợi nhuận. Ứng dụng chia sẻ ảnh Pinterest tháng trước cũng huy động được 225 triệu USD từ các nhà đầu tư, và được định giá 3,8 tỷ USD.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.