Doanh thu quảng cáo của Facebook tăng trưởng ngoài sức tưởng tượng của giới quan sát, đặc biệt là quảng cáo qua mobile.

Trong quý 3 vừa rồi, doanh thu từ quảng cáo qua mobile của Facebook đạt khoảng 150 triệu USD. Con số này cao hơn nhiều so với doanh thu 40 đến 50 triệu USD của hồi quý 2. Còn nếu so với quý một là cả một bước tiến dài vì thời điểm đó Facebook hầu như chưa thu được đồng doanh thu nào từ di động.

Kết quả kinh doanh vừa công bố cho thấy doanh thu từ quảng cáo qua di động chiếm 14% doanh thu quảng cáo nói chung của Facebook. Tổng doanh thu từ quảng cáo quý 3 cũng rất khả quan, tăng 36% so với quý trước lên 1,09 tỷ USD.

Doanh thu từ quảng cáo qua di động tăng mạnh, trái ngược với những lo lắng trước đó của giới đầu tư. Ảnh: AP

"Thông tin này đã đập tan những cái nhìn hoài nghi, cho rằng Facebook sẽ không thế kiếm tiền từ những người sử dụng điện thoại và máy tính bảng", Colin Sebastian, một chuyên gia phân tích từ hãng Robert Baird & Co nhận xét. Mặc dù vậy, Sebastian cho rằng thời gian tới Facebook sẽ phải chứng tỏ rằng quảng cáo qua điện thoại có thể thu hút người dùng tương đương các kênh thông thường.

Trước đó, quảng cáo qua điện thoại (mobile advertising) là một trong những nỗi lo chính của nhà đầu tư, khiến giá trị thị trường của Facebook bốc hơi hơn 40 tỷ USD kể từ phiên IPO hồi tháng 5.

Cũng trong buổi công bố kết quả kinh doanh, CEO 28 tuổi Mark Zuckerberg, cho biết quảng cáo qua di động là "lĩnh vực gây nhiều hiểu nhầm nhất" trong công ty. "Về dài hạn, chúng ta sẽ thấy trong tương lai người ta dành nhiều thời gian với thiết bị cầm tay hơn là ngồi trước màn hình máy tính", Zuckerberg phát biểu.

Tính đến ngày 30/9, Facebook có hơn một tỷ người dùng mạng xã hội, trong dó khoảng 604 triệu người thường xuyên vào từ thiết bị di động, tăng 61% so với một năm trước. Kết quả kinh doanh đầy lạc quan và bất ngờ của Facebook đã kéo giá cổ phiếu tăng vọt gần 13% trong phiên giao dịch điện tử ngoài giờ tại Mỹ.

Theo Anh Đức (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.