CafeLand - Thời báo Phố Wall vừa cho biết Facebook đang lên kế hoạch tung ra ứng dụng đọc tin theo phong cách tạp chí như Flipboard hay Pulse.

Đây là dự án mà Facebook đã triển khai hơn 1 năm nay, tức là trước khi Google có kế hoạch đóng cửa dịch vụ tổng hợp tin tức Google Reader. Ứng dụng này có tên nội bộ là Reader và tên này có thể thay đổi nếu tìm được tên gọi phù hợp hơn trước khi chính thức ra mắt, đây là phiên bản được viết cho thiết bị di động vì không nhắc gì tới phiên bản website.

Mặc dù được đánh giá là một dự án có đầy đủ nguồn lực để trở thành đối thủ của Flipboard (Hãng Flipboard có ứng dụng cùng tên chuyên đọc tin dành cho các máy tính bảng chạy hệ điều hành Android và iOS), nhưng đây là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt vì rất khó để đánh cắp 50 triệu người sử dụng ứng dụng trên Flipboard.

Trước khi các hãng công nghệ nhảy vào thì đây là ứng dụng do Google thống trị trong một thời gian dài, sau khi Google từ bỏ rất nhiều hãng chia nhau “gặm nhấm” thị phần tiềm năng này.

Facebook cũng đẩy nhanh ứng dụng Reader, đặc biệt là phần vào hiển thị nội dung thay vì tập hợp dòng tin. Các ứng dụng đọc tin của Facebook sẽ tóm tắt câu chuyện tin tức giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin nhanh chóng ngay cả khi đang đi trên đường việc này chứng tỏ Facebook muốn hiện diện ở bất cứ nơi nào người dùng di động hoạt động.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.