Tài sản của tỷ phú Elon Musk vừa vượt 300 tỷ USD, thành người đầu tiên trên thế giới có tài sản ròng 300 tỷ USD. CEO Tesla hiện giàu hơn ông chủ Amazon Jeff Bezos trên 100 tỷ USD; giàu gấp đôi Bill Gates, Mark Zuckerberg.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú Elon Musk hiện sở hữu 302 tỷ USD, là người đầu tiên trên thế giới có tài sản ròng 300 tỷ USD.

Tài sản của tỷ phú Elon Musk đã vượt xa so với những người từng nắm giữ danh hiệu giàu nhất thế giới khác. Tài sản của CEO Tesla hiện hơn ông chủ Amazon Jeff Bezos - người giàu thứ nhì thế giới - trên 100 tỷ USD. Tỷ phú Elon Musk hiện cũng giàu gấp đôi tỷ phú Bill Gates, nhà đầu tư huyền thoại Mark Zuckerberg, Larry Page và Sergey Brin (những nhà đồng sáng lập Goolge).

Tỷ phú Elon Musk thành người đầu tiên trên thế giới có tài sản ròng 300 tỷ USD (Ảnh: CNBC.)

Giá trị tài sản của tỷ phú Elon Musk tăng mạnh sau thương vụ bán 100.000 xe ô tô điện cho công ty cho thuê xe Hertz Global Holdings phiên giao dịch đầu tuần (20/10/2021).

Kênh CNBC cho hay, sau thương vụ bán xe này, ông Elon Musk đã kiếm thêm hơn 36 tỷ USD chỉ trong một ngày nhờ cổ phiếu Tesla tăng vọt tới 12,7%. Đây là cú tăng tài sản lớn nhất trong một ngày mà lịch sử của xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index từng ghi nhận.

Giá trị tài sản ròng của CEO Tesla hiện cao hơn mức vốn hóa thị trường được định giá khoảng 283 tỷ USD của Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 thế giới. Vào tháng 7/2020, giá trị vốn hóa của Tesla lần đầu vượt Toyota để giữ ngôi đầu bảng. Cách đây vài ngày, giá trị vốn hóa của Tesla đã cán mốc 1.000 tỷ USD, chính thức gia nhập câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ USD cùng với các "ông lớn" công nghệ như: Amazon, Apple, Microsoft.

Tesla đang có kỳ lợi nhuận dài nhất trong lịch sử 18 năm của mình với 9 quý lãi liên tiếp đạt lợi nhuận. Nhà sản xuất xe điện này đã giao 241.300 xe trong quý III vừa qua.

Từ đầu năm đến nay, tài sản của ông Elon Musk đã tăng thêm 122 tỷ USD nhờ cổ phiếu Tesla tăng mạnh, cộng với đợt bán cổ phiếu gần đây của SpaceX - công ty thám hiểm vũ trụ tư nhân mà ông là đồng sáng lập và giám đốc điều hành. Theo Bloomberg, chỉ riêng thương vụ bán cổ phần của SpaceX đã đóng góp 11 tỷ USD vào khối tài sản của ông Musk. Vào đầu năm nay, SpaceX đã được định giá gần 100 tỷ USD.

Ngoài ra, tỷ phú Elon Musk cũng điều hành Boring, công ty đang tìm cách xây dựng phương tiện giao thông ngầm tốc độ cao.

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley vừa đưa ra dự báo rằng tỷ phú Elon Musk sẽ trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản 1.000 tỷ USD nhờ vào công ty thám hiểm không gian SpaceX. Và SpaceX cũng có thể trở thành công ty được đánh giá cao nhất trên thế giới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.