Ông chủ hãng xe điện Tesla lo lắng về trí tuệ nhân tạo hơn cả Triều Tiên thử vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên "không nên nằm top danh sách mối lo ngại đe dọa sự tồn vong của nhân loại", Elon Musk cho biết trên Twitter hôm qua. Ông cảnh báo "cuộc đua nâng cấp trí tuệ nhân tạo (AI) của các quốc gia có thể dẫn tới Đại chiến Thế giới III".

Hiện tại, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ là ba quốc gia dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, Musk cho rằng các nước khác sẽ bắt kịp bằng mọi giá. "Các chính phủ không cần theo luật pháp thông thường đâu. Họ sẽ đe dọa các công ty để có được AI nếu cần thiết", ông nói.


Elon Musk luôn lo ngại về trí tuệ nhân tạo. Ảnh: BI

Musk vẫn thường xuyên cảnh báo về mặt trái của công nghệ này, đồng thời kêu gọi các nước có chính sách đảm bảo an toàn cho mọi người. Cũng vì việc này, tháng 7, Musk đã có cuộc khẩu chiến với ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg.

Zuckerberg cho rằng quan điểm tiêu cực của Musk về AI là "khá vô trách nhiệm". Musk thì phản bác rằng hiểu biết của Zuckerberg về vấn đề này "còn hạn chế".

Tỷ phú xe điện đã thành lập 2 dự án để tự mình làm giảm mối lo ngại về AI. Đó là OpenAI - một công ty phi lợi nhuận nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, và Neuralink - xây dựng thiết bị kết nối não người với máy tính.

"Tôi đang cố rung chuông cảnh báo về AI, nhưng rõ ràng chẳng có tác dụng gì. Thế nên tôi quyết định sẽ giúp phát triển công nghệ này theo hướng tốt đẹp", ông cho biết trong buổi ra mắt Neuralink.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.