Joyalukkas - một hãng bán lẻ trang sức tại Ấn Độ đang treo giải 12 chiếc BMW và 2 kg vàng trong đợt rút thăm may mắn, để kích thích nhu cầu vàng tại nước này.

Các hãng khác, như Gitanjali Gems, Rajesh Exports hay Kalyan Jewellers thì tung hàng loạt chương trình giảm giá, hay cơ hội ăn tối với các ngôi sao Bollywood để hấp dẫn người mua.

Mùa mưa bắt đầu từ tháng này thường là thời kỳ ảm đạm của thị trường vàng Ấn Độ, khi nhu cầu xuống thấp do có ít lễ hội và đám cưới. Việc này càng đe dọa các hãng trang sức vốn đã rất chật vật vì lệnh hạn chế nhập khẩu vàng từ năm ngoái. Ấn Độ đã phải nâng thuế nhập khẩu lên gấp 3 để ngăn nội tệ mất giá và cải thiện thâm hụt vãng lai kỷ lục.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tung ra chiến dịch kích cầu trên cả Ấn Độ và các nước vùng Vịnh trong mùa mưa. Họ có rất nhiều kỳ nghỉ trong các tháng này, và những người Ấn Độ sống tại đây có thể về thăm quê. Đó là đối tượng chúng tôi đang nhắm tới", Joy Alukkas - Giám đốc Joyalukkas cho biết trên Bloomberg. Chương trình của Joyalukkas kéo dài đến đầu tháng 8, được kỳ vọng tăng doanh thu mùa mưa lên 10%-15%.

Các hãng trang sức Ấn Độ đang tăng cường kích cầu trong mùa mưa. Ảnh: Bloomberg

Năm tài chính 2013, doanh thu của Gitanjali Gems giảm 24% xuống 124,4 tỷ rupee (2,1 tỷ USD). Đây là lần đầu tiên số liệu này giảm kể từ năm 2006. Rajesh Exports cũng chịu chung với phận với doanh thu mất 24%.

Các nỗ lực hồi sinh nền kinh tế của tân Thủ tướng Narendra Modi cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu vàng. Abhijeet Kundu - nhà phân tích tại Antique Stock Broking cho biết: "Nhu cầu vàng đang bắt đầu hồi sinh. Đến tháng 12, nếu niềm tin tiêu dùng cải thiện mạnh, anh sẽ thấy tăng trưởng doanh số rõ rệt hơn".

Gitanjali Gems - hãng trang sức lớn nhất Ấn Độ sẽ tung chiến dịch giảm giá trong tháng tới. "Doanh thu đang chững lại do mọi người chờ đợi các chính sách mới của Chính phủ. Chúng tôi hy vọng nhu cầu sẽ tăng lên nhờ chiến dịch khuyến mãi và sự nới lỏng quản lý của Chính phủ", ông Mehul Choksi - Chủ tịch Gitanjali Gems cho biết.

Kalyan Jewellers của tỷ phú T.S. Kalyanaraman thì trao thưởng cho các khách hàng thân thiết là bữa tối với một người nổi tiếng. Các phần thưởng kiểu này được tính tùy theo số lần khách ghé thăm cửa hàng của họ mỗi năm.

Ramesh Kalyanaraman - Giám đốc Kalyan Jewellers cho biết: "Lần này, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu sẽ tốt lên, khi tâm lý người mua lạc quan vì sự thay đổi trong Chính phủ. Ai cũng cho rằng Thủ tướng mới sẽ thân thiện với thị trường vàng".

Theo dự đoán của hai nhà phân tích tại Citigroup - Rohini Malkani và Anurag Jha, nhập khẩu vàng của Ấn Độ có thể tăng 25% lên 800 tấn năm tài chính này, nếu ngân hàng trung ương nới lỏng kiểm soát. Giai đoạn 2012-2013, trước khi tăng thuế nhập khẩu, con số này là 845 tấn.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.