Gây dựng một doanh nghiệp nhỏ chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai. Nhưng hãy nhớ bài học: Bạn không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên. Một khởi đầu thiếu chuyên nghiệp có thể khiến bạn thụt lùi, chậm tiến độ, và thậm chí đánh mất cơ hội kinh doanh. 7 bí quyết sau đây giúp bạn tạo ấn tượng một cách chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu startup.
1. Lập trang web
Trang web của bạn không cần phải thật lạ mắt, nhưng hãy chắc chắn là nó phản ánh doanh nghiệp của bạn và chứa những thông tin mà khách hàng nào cũng cần biết. Có rất nhiều dịch vụ giúp bạn tạo một trang web đơn giản nhưng chuyên nghiệp.
Một lưu ý quan trọng, trên website của bạn, đừng mở ra các trang phụ với tiêu đề "đang được xây dựng". Ngay cả khi website của bạn chỉ là một trang duy nhất, hãy khiến nó trông thật chuyên nghiệp. Bạn có thể bổ sung các trang phụ sau đó, và nhớ rằng, hãy dành thời gian cho website của bạn như một kênh thông tin quan trọng kết nối với khách hàng.
Một số doanh nghiệp nhỏ không có website mà thay vào đó là trang bán hàng Facebook hoặc Instagram. Nhưng hãy cân nhắc kỹ về chiến lược này. Hầu hết mọi người đều có thể vào website nhưng không phải ai cũng dùng mạng xã hội. Nhất là khi dựa vào một nền tảng bên thứ 3, bạn sẽ phần nào mất kiểm soát đối với tài nguyên của mình cũng như trải nghiệm của khách hàng.
2. Tạo một địa chỉ email chuyên nghiệp
Dùng một email với đuôi yahoo hay gmail thông thường như bất kỳ cá nhân nào sẽ khiến người khác có cảm giác doanh nghiệp của bạn thiếu chuyên nghiệp.
Hãy sử dụng địa chỉ email có liên hệ với tên domain của bạn. Việc này đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại đem tới sự chuyên nghiệp không ngờ.
3. Dùng số điện thoại kinh doanh
Bạn đã bao giờ gọi cho một doanh nghiệp và được nghe trả lời đơn giản là "alo" chứ không phải một lời chào đầy chuyên nghiệp? Điều này không tạo ra sự tự tin đáng lẽ phải có của một doanh nghiệp.
Đó là lý do bạn cần một số điện thoại kinh doanh. Và khi công ty bạn đã dùng một số điện thoại riêng, hãy đảm bảo rằng câu đầu tiên khách hàng nghe được không phải "alo", mà là một lời chào đầy chuyên nghiệp.
4. Dùng địa chỉ kinh doanh
Ngày nay, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp ngay tại nhà hay ở bất kỳ đâu. Nhưng một địa chỉ doanh nghiệp chính thức có thể đem lại ấn tượng về sự bảo mật và chuyên nghiệp. Nếu bạn không muốn đầu tư vào văn phòng, bạn có thể dùng đến dịch vụ cho thuê hoặc các bốt bưu điện.
5. Thanh toán chuyên nghiệp và nhanh chóng
Bạn sẽ không thể duy trì kinh doanh nếu không được thanh toán. Khoảng 70% người làm việc tự do thừa nhận rằng họ bị khách hàng nợ tiền.
Có 2 cách để bạn tránh khỏi tình huống này: Một hợp đồng và dịch vụ hóa đơn nhanh chóng. Nhiều chương trình có thể giúp bạn tạo và gửi hóa đơn một cách dễ dàng. Bạn thậm chí có thể chấp nhận chi trả online.
6. Lập các trang mạng xã hội
Doanh nghiệp của bạn không cần phải có tài khoản trên mọi nền tảng mạng xã hội, nhưng hãy lựa chọn những nền tảng phổ biến nhất. Ít nhất, hãy giới thiệu tên tuổi doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội trước khi người khác làm việc đó. Điều quan trọng, hãy thường xuyên tương tác với khách hàng để xây dựng lòng tin của họ.
7. Thiết lập tín dụng kinh doanh
Các nhà cung cấp nguồn hàng hay chủ nợ sẵn sàng chuyển hàng cho bạn theo hình thức trả sau. Điều bạn cần là một tài khoản tín dụng kinh doanh.
Hãy bắt đầu việc này ngay từ khi doanh nghiệp của bạn còn non trẻ, bạn sẽ tích lũy được "lịch sử tín dụng" tốt khi doanh nghiệp dần lớn mạnh.
Khánh Ly (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đừng nghĩ những thứ xa xôi, muốn startup thành công hãy tạo ấn tượng thật chuyên nghiệp

    Đừng nghĩ những thứ xa xôi, muốn startup thành công hãy tạo ấn tượng thật chuyên nghiệp

    16/12/2017 10:10 AM

    Gây dựng một doanh nghiệp nhỏ chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai. Nhưng hãy nhớ bài học: Bạn không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên. Một khởi đầu thiếu chuyên nghiệp có thể khiến bạn thụt lùi, chậm tiến độ, và thậm chí đánh mất cơ hội kinh doanh. 7 bí quyết sau đây giúp bạn tạo ấn tượng một cách chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu startup.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.