Khi đưa ra tuyên bố từ bỏ cuộc chơi, ông Walker "ngầm" kêu gọi cử tri không nên bỏ phiếu cho “ông trùm” bất động sản Donald Trump...
Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker, người vừa dừng chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ.
Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker hôm qua (21/9) bất ngờ tuyên bố dừng chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016. Ông Walker từng được xem là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, nhưng chứng kiến tỷ lệ ủng hộ sụt giảm chóng mặt trong thời gian gần đây.
Theo tin từ Bloomberg, khi đưa ra tuyên bố từ bỏ cuộc chơi, ông Walker "ngầm" kêu gọi cử tri không nên bỏ phiếu cho “ông trùm” bất động sản Donald Trump.
Ông Walker, người đã giữ cương vị Thống đốc Wisconsin 2 nhiệm kỳ, có bài phát biểu chưa đầy 4 phút đồng hồ tại cuộc họp báo diễn ra ở bang quê nhà.
Walker nói, ông từ bỏ vì muốn “dọn đường cho cuộc đua, để một thông điệp tích cực hơn có thể nổi lên”. Ông cũng khuyến khích những ứng cử viên Cộng hòa khác dừng cuộc chơi “để cử tri có thể tập trung vào một số ít ứng cử viên là những người đưa ra được thông điệp thận trọng và tích cực để cạnh tranh với người dẫn đầu hiện nay”.
Hiện Trump đang là người nhận được tỷ lệ ủng hộ cao nhất trong số các ứng cử viên của đảng Cộng hòa. Walker nói, lời kêu gọi của ông là “quan trọng đối với tương lai của đảng Cộng hòa, và quan trọng hơn nữa đối với tương lai của nước Mỹ”. Tuy vậy, Walker không trực tiếp đề cập đến cái tên Trump.
Trước và sau khi chính thức tuyên bố tranh cử vào hôm 13/7, Walker dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận sớm trong suốt mùa xuân và đầu mùa hè. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi Trump nhảy vào cuộc đua.
Theo kết quả thăm dò mới nhất của CNN/ORC công bố vào cuối tuần vừa rồi, Walker nhận được chưa đầy 0,5% số phiếu ủng hộ và bị liệt vào nhóm ứng cử viên “cấp thấp”.
Vào hôm Chủ nhật, Walker, 47 tuổi, nói với Bloomberg là ông sẽ tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình và sẽ dồn lực vào bang Iowa, nơi diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên của các cứng cử viên Cộng hòa. Tuy vậy, chỉ sau đó một ngày, ông tuyên bố rút lui.
Sự nổi lên mạnh mẽ của tỷ phú Trump trong số các ứng viên Cộng hòa được cho là nguyên nhân chính khiến Walker tụt hạng thê thảm trong các cuộc thăm dò dư luận. Ông bị đánh giá là quá mờ nhạt trong hai cuộc tranh luận đầu tiên, trong khi mọi sự chú ý đều đổ dồn vào những đối thủ như Trump, Carly Fiorina hay Marco Rubio. Vì lý do này, các nhà tài trợ cũng ngần ngại mở hầu bao với ông hơn.
Theo một thành viên đảng Cộng hòa, việc Walker rút khỏi cuộc đua là kết quả của sự kết hợp giữa việc thiếu ngân sách tranh cử, tỷ lệ ủng hộ thấp, và phong cách nhà quản lý vi mô của ứng cử viên này.
Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.