Dẫu buồn, nhưng nhiều người dân phấn khởi vì vị trí quan trọng có một người như ông nắm giữ trọng trách.

Đúng như tác giả bài viết: Nguyễn Bá Thanh sắp để lại Đà Nẵng sau lưng đã viết, cái tên Nguyễn Bá Thanh lâu nay đã trở thành “hot”, tạo được thiện cảm trong dư luận. Ngay sau khi bài viết của Blog Thóc lên trang, cả trăm ngàn người đã vào đọc và gửi thư chia sẻ về ông Nguyễn Bá Thanh và Đà Nẵng. Trong các ý kiến của độc giả, có cả niềm vui, nỗi buồn đan xen. Buồn vì Đà Nẵng sắp phải xa một vị lãnh đạo đáng mến, vui vì một vị trí quan trọng có một người lãnh đạo như ông Thanh nắm giữ trọng trách.

Buồn vì sắp phải xa ông Nguyễn Bá Thanh

Là người dân Đà Nẵng, bạn Cao Cường tâm sự không khỏi buồn khi Đà Nẵng phải xa người lãnh đạo mà bạn và đa số người dân ở đây kính trọng, yêu mến. “Là người dân Đà Nẵng làm sao tôi không khỏi buồn khi nghe tin ông sắp ra Hà Nội. Nhưng ông đi để lo những cái cao, xa và lớn hơn. Chúng tôi không thể ích kỷ chỉ giữ ông lại cho một mình Đà Nẵng được. Vâng, chúng tôi vui. Chúc ông thành công trên cương vị mới và mong cho những lãnh đạo sau của Đà Nẵng noi gương ông để phát triển thành phố tốt đẹp hơn”- Bạn Cao Cường viết.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Bày tỏ sự lưu luyến với vị Bí thư Thành ủy mà mình yêu mến, độc giả Lưu Anh Văn viết: “Ngày hôm nay ở Đà Nẵng, không khí buồn bao phủ cả thành phố. Nhưng người dân ở đây cũng yên tâm vì Đà Nẵng đã có cả một hệ thống chính trị vững mạnh với nguồn nhân lực dồi dào tài trí và tâm đức. Hy vọng Đà Nẵng sẽ vươn cao vươn xa hơn và chúc ông Thanh sức khỏe”.

Cũng là một người con của Quảng Nam-Đà Nẵng, bạn Phan Tấn Tài cho biết, bạn rất phấn khởi trước sự thay da đổi thịt của quê hương: “Ông Thanh đã tạo đột phá cho thành phố. Nhìn cán bộ như ông mà tôi cũng buồn cho nhiều cán bộ khác. Có thể họ không tiêu cực tham nhũng, sống tốt với mọi người, nhưng họ tròn vo như trái banh, sống làm việc chẳng mất lòng ai. Tương lai phát triển xã hội, tiến bộ cải cách, tâm tư nguyện vọng nhân dân họ cũng không quan tâm hoặc chỉ nói rất hay mà không làm. "Tròn vo" gần như là bệnh phổ biến lắm rồi. Giữ chắc ghế và được lòng cấp trên dường như là mục tiêu sống còn của họ”.

Bạn đọc tên Hà Thanh thì viết: “Tôi ở Đà Nẵng 8 năm và thấy nơi đây phát triển tới chóng mặt. Mọi sự phát triển gắn liền với cái tên Nguyễn Bá Thanh”.

Cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ ông Nguyễn Bá Thanh, bạn Hà Minh Tuấn cho rằng, đây cũng là một phần thưởng cho chính những việc làm của ông. “Và cũng mừng và vui hơn nữa, vì vẫn còn một đội ngũ lãnh đạo đã nhận ra ông và bầu chọn cho ông vào vị trí mới. Hy vọng rằng ông sẽ giúp được nhiều hơn nữa cho người dân đất Việt để cho mọi người dân yêu nước thấy rằng: đất nước mình đáng yêu thật sự”- Bạn Tuấn viết.

Độc giả Nguyễn Đức Hiếu tâm sự rằng, khi xem tin các báo các báo mạng đăng tải thông tin ông Nguyễn Bá Thanh được phân công làm Trưởng ban Nội chính Trung ương, bạn cũng như nhiều độc giả hết sức bất ngờ. Tuy nhiên, trước sự kiện này, bạn Hiếu vừa cảm thấy vui, vừa cảm thấy lo lắng. “Vui vì Trung ương đã có thêm một người dám nghĩ, dám nói, dám làm và làm quyết liệt. Nhưng cũng lo lắng vì vị Bí thư Đà Nẵng kế nhiệm sau này còn có được sự gần gũi và quyết liệt để Đà Nẵng tiếp tục tiến lên? Và tôi cũng còn một sự lo lắng nữa, rằng: khi ra Hà Nội rồi, không biết ông cùng những cộng sự khác có thể tạo nên dấu ấn?. Song, tôi vẫn hy vọng...”- Bạn Nguyễn Đức Hiếu viết.

Giao trọng trách lớn cho những con người tâm đức

Trong hàng trăm comment gửi về VOV online, có đến phân nửa bày tỏ mong muốn với trọng trách mới được giao, ông Nguyễn Bá Thanh tiếp tục là một người dám nghĩ, dám làm, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước.

Cũng là một người ngưỡng mộ ông Nguyễn Bá Thanh, độc giả Nguyễn Tân viết: “Mặc dù tôi sống ở TP HCM nhưng những thông tin về Đà Nẵng, về ông tôi đều theo dõi kỹ. Mong rằng với cương vị mới ông cũng sẽ làm nhiều việc cho dân hơn nữa như là đối với nhân dân Đà Nẵng. Và tôi cũng mong nước mình ngày càng nhiều các nhà lãnh đạo mạnh mẽ, máu lửa và đầy tình người như ông”.

Cũng là người thường xuyên đọc nhiều thông tin về con người ông Nguyễn Bá Thanh, bạn đọc Định Phạm Xuân nêu ý kiến: “Theo cá nhân tôi, đây là một con người thẳng thắn và cứng rắn. Đất nước đang cần những con người như ông. Cần giao trọng trách lớn cho những con người có tâm có đức. Trong thời buổi này con người như ông thật đáng quí đáng khâm phục, có tâm, có trí và có đức”.

Một bạn đọc ở Hà Nội tâm sự, dù chưa một lần được gặp ông Nguyễn Bá Thanh, nhưng mỗi lần nghe ông nói hay biết việc ông làm là bạn lại cảm thấy rưng rưng... Đơn giản là vì những việc ông làm đều vì dân và nó đã được xuất phát từ trái tim ông. “Cũng tự đáy lòng, tôi xin được gửi đến ông lời cám ơn chân thành cho sự dũng cảm của ông. Nhiệm vụ mới chắc sẽ nhiều chông gai nhưng tôi và tất cả những người tôi biết đều tin là ông sẽ làm được, bởi đơn giản chỉ có một điều là hình ảnh nhân dân Việt Nam nằm trọn trong trái tim ông”.

Cũng đặt trọn sự tin tưởng vào vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, bạn Ngô Hương Lan tâm sự rằng, không phải là người Đà Nẵng nhưng bạn cũng thấy rất tự hào. Đà Nẵng thay da đổi thịt từng ngày ngày phần lớn là nhờ công của ông Nguyễn Bá Thanh. “Mong rằng ở cương vị lãnh đạo mới và rất quan trọng này, ông hãy phát huy hết tư chất và lòng nhiệt tình của mình để góp phần làm cho đất nước nơi đâu cũng được như Đà Nẵng. Khi đó tôi không phải gửi con mình đi học đâu hết và có thể sống, làm việc và cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người mà vẫn thấy thoải mái, thanh thản”- Bạn Hương Lan tâm sự.

Độc giả Trương Văn Tiết, ở Hà Nội thì cho rằng, Thành phố Đà Nẵng đang làm rất tốt việc là lành mạnh hóa các quan hệ xã hội, đang là tấm gương điển hình trong việc chống tiêu cực. Cần xây dựng thành công TP ĐàNẵng thành một gương điển hình để nhân rộng ra cả nước.

Theo bạn Hội, nếu chúng ta thật sự quyết tâm chống tiêu cực thì hãy xây dựng thành công mô hình "Đà Nẵng" này. Việc chống tiêu cực là việc làm của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân và là những việc cần làm ngay. Cần tập trung lực lượng tích cực nhất thành một khối để đấu tranh đến cùng với các hiện tượng tiêu cực trong xã hội. “Hãy đưa đất nước tiến lên. Chúng ta không thể để bao nhiêu cán bộ, chiến sỹ trong các lực lượng vũ trang và bao người dân hy sinh xương máu xương máu vì độc lập tự do của dân tộc, vì công cuộc xây dựng Chủ nghĩa Xã hội một cách vô ích được. Đã quyết tâm thì phải quyết tâm đến cùng, chúng ta nhất định thắng”.

Cùng chung ý kiến với độc giả Trương Văn Tiết, bạn Tuấn Anh viết: “Tôi cũng theo dõi thời sự và ủng hộ việc luân chuyển công tác với ông Nguyễn Bá Thanh về Ban Nội chính Trung ương. Đất nước đang rất cần có những người cán bộ như ông. Mong ông cố gắng làm việc, gánh vác việc của đất nước, của nhân dân”.

“Tôi cũng tin tưởng rằng sau khi nhận nhiệm vụ mới quan trọng này, ông sẽ là tấm gương tốt của người cán bộ, đảng viên có năng lực và đạo đức tốt nhằm góp phần cải cách phương pháp làm việc cua đội ngũ cán bộ vì nước,vì dân, đẩy lùi tiêu cực, trì trệ, xa hoa lãng phí, xây dựng đất nước Việt Nam không ngừng phát triển về mọi mặt”- Bạn Nguyễn Văn Quang mong muốn

Dẫu biết rằng, chặng đường phía trước đối ông Nguyễn Bá Thanh còn không ít khó khăn, thử thách, đôi khi là cả chông gai, nhưng mong ông luôn vững tin để thực hiện nhiệm vụ của mình bởi phía sau ông là niềm tin, sự kỳ vọng của hàng triệu người dân trong khắp cả nước./.

Theo Minh Hòa (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.