Tổng thống Trump dường như không hài lòng khi mọi người xung quanh ông đều từ bỏ việc đảo chiều kết quả bầu cử.

"Họ đang nói về năm 2024. Còn tôi thì nói rằng tôi không hứng thú với điều đó bây giờ. Hãy làm những điều này trước tiên", Tổng thống Trump trò chuyện với những vị khách tham dự một trong những bữa tiệc của ông, đồng thời thể hiện sự thất vọng khi những người cộng sự của ông dường như đã sẵn sàng rời đi trong khi ông muốn tiếp tục ở lại hơn.

Tổng thống Trump tiếp tục cuộc chiến pháp lý trong đơn độc. Ảnh: Reuters

"Tôi không muốn phải chờ tới 4 năm tới. Tôi muốn 4 năm này", ông Trump phát biểu trong tiếng reo hò của những người ủng hộ.

Giữa bối cảnh các lựa chọn pháp lý và chính trị của Tổng thống Trump cạn dần, cuộc chiến của ông đang biến thành một cuộc chiến đơn độc khi Tổng thống thể hiện sự giận dữ trên Twitter và liên tục điện đàm với nhiều nhân vật trong vòng thân cận của ông.

Trump ngày càng thất vọng vì thiếu sự ủng hộ, đồng thời kêu gọi các đồng minh với "lòng dũng cảm" hãy đứng lên đấu tranh vì ông để đảo ngược kết quả bầu cử. Dù vậy, trong các cuộc trao đổi kín những tuần qua, ông Trump đã nhiều lần phàn nàn rằng đảng Cộng hòa không thể hiện đủ sự ủng hộ dành cho ông, cũng như tuyên bố sẽ trừng phạt những người ông cho là không trung thành.

Tổng thống Trump dường như nhận được rất ít sự ủng hộ trong những ngày chuyển giao sang chính quyền mới và thậm chí những người thân cận nhất, trong đó có các thành viên gia đình ông, đều cho thấy rằng họ đang chuẩn bị cho cuộc sống mới.

Đội ngũ pháp lý và những người còn lại trong chiến dịch của ông Trump đều cảm nhận rằng, việc trì hoãn hoặc đảo ngược kết quả bầu cử đang đi đến hồi kết.

Một số nhân viên Nhà Trắng hoặc đã nộp đơn từ chức, hoặc đang chủ động tìm kiếm công việc mới sau khi ông Biden nhậm chức ngày 20/1 tới.

Các thành viên trong Nội các của ông Trump đã bắt đầu gặp những người đồng cấp trong chính quyền kế nhiệm...

Tất cả những điều trên đã khiến cho Tổng thống Trump ngày càng đơn độc trong cuộc chiến của chính mình, giữa bối cảnh ông tiếp tục đưa ra những cáo buộc chưa có bằng chứng về gian lận bầu cử. Ông cũng không có ý định nào cho thấy sẽ tiếp xúc với ông Biden, cũng như không có bất kỳ kế hoạch nào để tiến hành chuyển giao quyền lực trực tiếp, chẳng hạn như mời người kế nhiệm dự một cuộc gặp.

Đây dường như không phải trải nghiệm hài lòng của Tổng thống Trump, người vốn quen nhận được sự tán thành từ những người xung quanh ông.

Xem thêm bài viết về: Donald Trump
Hà Linh (Thời Đại)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.