"Điều đầu tiên tôi làm nếu tôi đắc cử tổng thống là không nhận lương. Điều đó không là vấn đề lớn với tôi" - ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố.
Phát biểu ngày 17.9, tỉ phú Mỹ Trump cho biết ông không muốn mức lương tổng thống 400.000 USD ở Nhà Trắng và sẽ từ chối nhận nếu đắc cử.
Trump đang chạy đua suất ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử năm 2016 mặc dù không có kinh nghiệm chính trị.
Khi được hỏi nếu trở thành tổng thống, liệu ông có phục hồi chế độ lương hưu hào phóng và phúc lợi y tế cho các nghị sĩ Quốc hội hay không, Trump trả lời: "Điều đầu tiên tôi sẽ làm là nói với các bạn nếu tôi đắc cử tổng thống, tôi sẽ không nhận lương, được chứ?".
Tỉ phú Trump, người đã tích lũy số tài sản khổng lồ của mình từ các dự án bất động sản và chương trình truyền hình thực tế, được xếp thứ 405 trong danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới do tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn hôm 17.9. Tổng tài sản của Trump là 4,1 tỉ USD. Trước đó, ngay sau khi công bố ứng cử hồi tháng 6, tỉ phú này cho biết tài sản thực của mình là hơn 10 tỉ USD.
Được biết, Herbert Hoover, người sở hữu hàng triệu USD từ ngành mỏ trước khi trở thành tổng thống năm 1921 và Tổng thống John F Kennedy, người xuất thân từ gia tộc giàu có, đều quyên tặng tiền lương tổng thống để làm từ thiện.
K.M (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.