Dolby Laboratories Inc. là công ty được sáng lập tại Anh nhưng có trụ sở tại Mỹ, vốn đã vô cùng nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí toàn cầu bởi công nghệ mã hóa âm thanh và bộ lọc âm thanh trong gần 50 năm qua.
Các sản phẩm của Dolby tập trung vào thị trường thu âm, điện ảnh, chẳng hạn như máy chủ kỹ thuật số tại các rạp chiếu phim, các sản phẩm Dolby ba chiều (3D) Digital Cinema, Dolby PRM-4200 Professional Reference Monitor... Bên cạnh đó, Công ty còn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho người sáng tạo nội dung, chẳng hạn như các hãng phim, đài truyền hình, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung cũng như người dùng cá nhân, hộ gia đình…
Hiện tại, Dolby đang bán các sản phẩm rất đa dạng và cung cấp dịch vụ tại hơn 85 quốc gia. Một báo cáo cho biết, Dolby sở hữu rất nhiều các bản quyền công nghệ, khiến hầu như không thể mua được một thiết bị điện tử có liên quan tới âm thanh mà không có sự hiện diện của Dolby.
Công việc kinh doanh của Dolby đang xuôi chèo mát mái hơn bao giờ hết, khi kết quả doanh thu quý III/2015 khá ấn tượng. Trong quý III vừa qua, doanh thu của Công ty là 231,7 triệu USD, trong đó, doanh thu từ hoạt động cấp phép các bản quyền công nghệ âm thanh đạt 204,9 triệu USD, doanh thu từ sản phẩm và dịch vụ là 26,8 triệu USD. Tính trong 5 năm qua, doanh thu cấp phép công nghệ quý III/2015 của Dolby Laboratories tăng mạnh nhất, tăng xấp xỉ 7%.
Với một thị trường lớn đang rộng mở và doanh thu quý III đầy khả quan, ông Kevin Yeaman, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Dolby Laboratories hoàn toàn có thể hài lòng mãn nguyện.
Kevin J. Yeaman trở thành Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Dolby Laboratories Inc. kể từ tháng 8/2009. Trước đó, ông là Giám đốc tài chính của Dolby Laboratories từ ngày 24/10/2005 đến ngày 28/3/2009 và giữ chức kế toán trưởng của Công ty. Ngoài ra, ông là Phó chủ tịch điều hành của Dolby Laboratories Inc. kể từ tháng 7/2007. Ông Yeaman đã có hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý kinh doanh tài chính và chiến lược, trong đó có hơn 8 năm ở các vị trí quản lý tài chính cao cấp tại các công ty lớn.
Trước đó, ông Yeaman từng là Giám đốc tài chính của E.piphany Inc từ tháng 8/1999 đến tháng 10/2005; Phó chủ tịch tài chính và quản trị của E.piphany Inc. từ tháng 6/1999 đến tháng 8/1999 và ở vị trí lãnh đạo công ty này từ tháng 8/1998 đến tháng 6/1999. Ông chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược, quan hệ đầu tư, quản trị doanh nghiệp và tất cả các chức năng hành chính, bao gồm cả nguồn nhân lực, pháp lý, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin.
Trước khi làm việc cho E.piphany Inc., ông Yeaman làm việc cho Informix Software Inc (nay là một phần của IBM) từ tháng 2 đến tháng 8/1998; từng đảm nhận vị trí Phó chủ tịch của Worldwide chuyên mảng hoạt động điều khiển, nơi ông quản lý một nhóm chịu trách nhiệm về ngân sách, dự báo, bồi thường và phân tích tài chính để hỗ trợ các tổ chức bán hàng Dolby Laboratories Inc.
Từ tháng 9/1988 đến tháng 2/1998, Yeaman làm việc với KPMG Peat Marwick LLP, nơi ông quản lý các dịch vụ kiểm toán, mua bán – sáp nhập và IPO cho các công ty hàng tỷ USD tại Thung lũng Silicon (California) và tại London (Anh). Yeaman còn là một thành viên của Viện Hàn lâm Motion Pictures Arts and Sciences vào năm 2014 và thành viên Hội đồng quản trị SFJazz trong một thời gian khá dài.
Với bề dày thành tựu và những kinh nghiệm lão luyện trên thương trường, dưới sự lãnh đạo của Yeaman, Công ty Dolby Laboratories đã được xây dựng và phát triển mạnh mẽ, sản xuất ra những sản phẩm công nghệ với hình ảnh và âm thanh hoàn hảo cho ngành giải trí và truyền thông.
Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.