Với những doanh nhân hay phải đối mặt với những khủng hoảng cả trong và ngoài doanh nghiệp, họ có thể tìm thấy ở Tổng thống Mỹ Barack Obama những bài học đơn giản mà hữu hiệu.

Trong khi đối thủ liên tục chỉ trích, người ta vẫn thấy một Obama bình tĩnh và luôn nở nụ cười độ lượng.

Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra gay cấn, Obama liên tục gặp phải những chỉ trích từ đối thủ cũng như người dân. Để xử lý khủng hoảng, nhà lãnh đạo này chọn cách gặp trực tiếp những người chỉ trích dữ dội nhất: thành viên Đảng Cộng hòa.

Khi cuộc gặp vừa bắt đầu, người ta đã có linh cảm rằng ông chủ Nhà Trắng sẽ thắng phen này. Bởi nếu một chính trị gia tầm cỡ không nắm trên 50% phần thắng, ít khi họ ra mặt. Thực ra, Obama xuất hiện đã là một đòn đánh rất mạnh vào những người đối lập, loại bỏ những người chỉ trích vô cớ: tôi vô tội và vì thế tôi xuất hiện công khai.

Chưa dừng lại ở đó, để thể hiện sự cởi mở, Obama đã cho mời cả đại diện của các tờ báo lớn ở Mỹ và quốc tế tham gia cuộc gặp gỡ căng thẳng đó. Một cảm giác tốt về sự minh bạch cứ lan tỏa suốt cả buổi gặp gỡ. Về phần mình, ông Obama không lạ lẫm gì việc xuất hiện trước ống kính truyền thông. Trong khi đó, những người chỉ trích rõ ràng không hơn ông về khoản này. Obama đã khéo léo chọn vũ khí sở trường trong khi vẫn được khen là dũng cảm và minh bạch với báo chí.

Suốt chiều hôm đó, người ta nghe thấy những tiếng nói gay gắt từ các thành viên Đảng Cộng hòa dành cho Tổng thống. Ngược lại, bằng chất giọng nhẹ nhàng và âm lượng trầm hơn đối thủ, ông Obama cho thấy sức mạnh của một quý ông: nhẹ nhàng mà cương quyết, giải thích rõ ràng luận điểm của mình để chứng minh cáo buộc của đối thủ là chưa thỏa đáng.

Tổng thống cũng đã thừa nhận những điều bất cập trong chính sách y tế mà ông tâm huyết dồn sức cải cách. Ông cho rằng ông và cộng sự chưa làm tốt tới mức có thể. Đó là sự chân thành và nó chứng minh phần người trong ông. Ai cũng sai lầm, kể cả Tổng thống, nhưng sai lầm nhỏ hơn thành tựu và sai lầm đó có thể khắc phục.

Trong khi đối thủ liên tục chỉ trích, người ta vẫn thấy một Obama bình tĩnh và luôn nở nụ cười độ lượng. Không hề có cười mỉa, chẳng có cái nhếch môi nào. Đó là thái độ tôn trọng đối thủ mà một nhà lãnh đạo cần phải có.

Không chỉ vậy, óc hài hước cũng giúp ông ghi điểm trước công chúng. Chẳng hạn, bất chấp cơn mưa như trút nước chiều 15.7, Obama vẫn phát biểu vận động tranh cử tại thành phố Richmond, bang Virginia. Tổng thống mở đầu bằng cách xin lỗi vì trời mưa làm hỏng kiểu tóc của quý bà, quý cô. “Sau buổi lễ, có lẽ tất cả chúng ta cần phải đến hiệu làm đầu”, ông đùa.

Sau gần nửa tiếng dầm mưa, ông Obama kết thúc bài phát biểu trong tiếng hô vang của đám đông: “Thêm 4 năm nữa, thêm 4 năm nữa!”.

Theo Nhịp cầu Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.