Năm mới chính là dịp tốt nhất để những gã khổng lồ internet như Alibaba và Tencent xây dựng nhận diện thương hiệu và thu hút thêm người sử dụng các dịch vụ của mình.

Trong những ngày giáp Tết, người tiêu dùng Trung Quốc đang được hưởng những ưu đãi đặc biệt từ nhiều công ty internet lớn bậc nhất nước này. Cụ thể, các công ty như Alibaba hay Tencent lên kế hoạch dành hàng triệu USD để "lì xì" cho người dùng. 

Theo tờ South China Morning Post, Alibaba và Tencent - 2 đơn vị thống trị lĩnh vực thanh toán qua di động tại Trung Quốc đã chi hơn 5,2 tỷ NDT (tương đương 826 triệu USD) để thưởng cho khách hàng của họ - tất cả đều dưới dạng "lì xì kỹ thuật số" hoặc phiếu mua hàng giảm giá. Số tiền này dùng để mua sắm thông qua ứng dụng mua sắm trực tuyến như Taobao...

"Người Trung Quốc có truyền thống gửi cho nhau những phong bao lì xì đỏ vào mỗi dịp năm mới để cầu mong may mắn và hạnh phúc. Chính vì vậy đây là thời điểm tuyệt vời để những công ty như Alibaba hay Tencent tăng nhận diện thương hiệu và thu hút thêm người dùng đến với các dịch vụ của mình", Sissi Chu - Phó chủ tịch nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu Jiguang nói. 

Tại Trung Quốc, các công ty internet lớn đều đang cố gắng "bao vây" người tiêu dùng trong một hệ sinh thái mà ở đó họ có thể tìm thấy được tất cả những nhu cầu mình cần từ đặt mua hàng, thanh toán hoá đơn, chơi trò chơi trực tuyến... Như vậy thông qua những phong bao lì xì kỹ thuật số, các công ty này không chỉ lôi kéo người dùng hiện tại tiếp tục gắn bó với dịch vụ của họ mà còn thu hút được cả những người dùng mới. 

Riêng Alibaba đã tuyên bố rằng họ sẽ tung ra 1 tỷ NDT lì xì kỹ thuật số thông qua ứng dụng Taobao của họ trong giai đoạn từ 11 - 15/2. Bên cạnh đó, sẽ có thêm 600 triệu nhân dân tệ (hơn 95 triệu USD) được giải ngân trước ngày 15/2. Người sử dụng AliPay cũng sẽ được mở các bao lì xì kỹ thuật số miễn phí và thu thập năm loại thẻ may mắn để nhận tiền thưởng.

Không những thế, một đại nhạc hội kéo dài 5 tiếng cũng sẽ diễn ra do Alibaba là nhà tài trợ chính. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) và hàng năm thu hút tới 700 triệu người xem - lượng kỷ lục của một chương trình tivi trên thế giới. Để so sánh, ngay cả giải Super Bowl hấp dẫn nhất nước Mỹ "chỉ" có khoảng 103 triệu khán giả theo dõi.

Trí thức trẻ
KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.