Xiaomi Inc., nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu Trung Quốc, vừa thông báo doanh thu của Xiaomi trong năm 2014 đã tăng hơn gấp hai lần lên 12,2 tỷ USD. Ngoài ra, doanh nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh này cũng lên kế hoạch mở rộng tới nhiều thị trường trên toàn cầu.

Một buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới của Xiaomi. (Nguồn: xinhuanet.com)

Lei Jun, Tổng giám đốc điều hành Xiaomi, cho hay Xiaomi đã bán được 61,1 triệu thiết bị cầm tay, tăng 227% so với năm 2013, và doanh thu tăng 135% lên 74,3 tỷ nhân dân tệ (NDT), tương đương 12,2 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Xiaomi có kế hoạch mở rộng kinh doanh hơn nữa ở thị trường nước ngoài sau khi bán được 1 triệu thiết bị cầm tay trong năm 2014 ở Ấn Độ, thị trường nước ngoài lớn nhất của Xiaomi. Ông Lei Jun không nêu rõ thị trường nào sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Sau khi kết thúc đợt huy động vốn gần nhất (khoảng 1,1 tỷ USD), giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp này ước đạt 45 tỷ USD, đưa Xiaomi trở thành một trong những thương hiệu công nghệ “sáng giá” nhất trên thế giới./.

M.H (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.