Mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook vừa công bố kết quả kinh doanh quý II. Theo đó, doanh thu tăng 53% lên 1,8 tỷ USD, vượt dự đoán của giới phân tích (1,6 tỷ USD).

Lợi nhuận cũng đạt 333 triệu USD, ngược với khoản lỗ 157 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Thông tin này đã khiến giá cổ phiếu Facebook nhảy vọt 18% trong phiên giao dịch lô lớn ngày 24/7 của các tổ chức, lên hơn 30 USD. Tuy vậy, kể từ khi IPO vào tháng 5 năm ngoái, cổ phiếu của hãng vẫn chưa thể quay lại mức giá chào bán 38 USD.

Một lý do khác là số người dùng Facebook trên di động và máy tính bảng đã tăng 51% so với cùng kỳ, lên hơn 800 triệu người. Hãng cũng tuyên bố mảng di động đang ngày càng đóng góp nhiều vào doanh thu quảng cáo chung.

Facebook hiện đã có hơn 1,1 tỷ người dùng hàng tháng. Ảnh: Bloomberg

Quảng cáo trên điện thoại di động chiếm 41% tổng doanh thu quảng cáo của Facebook. Quý trước nữa, con số này chỉ là 30%. CEO kiêm nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg cho biết: "Tôi rất hài lòng với kết quả kinh doanh của mảng di động". Tại thời điểm IPO, các nhà phân tích đều cho biết doanh thu di động còn yếu chính là nguyên nhân lớn kéo tụt giá của Facebook.

Số người dùng hoạt động hàng tháng trên mạng xã hội này cũng tăng lên 1,15 tỷ, tương đương 21% so với cùng kỳ. Các lãnh đạo của Facebook đều kỳ vọng tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng này. Giám đốc tác nghiệp (COO) - Sheryl Sandberg nhận định: "Tôi rất lạc quan về tăng trưởng tại châu Á và toàn thế giới".

Hãng gần đây cũng phát hành ứng dụng "Facebook cho mọi người", cho phép người dân tại các nước đang phát triển truy cập Facebook trên điện thoại dễ dàng, kể cả khi không dùng smartphone. Ứng dụng này hiện có khoảng 100 triệu người dùng mỗi tháng.

Zuckerberg cho biết: "Chẳng có gì kỳ diệu khi chúng tôi đực hơn một tỷ người dùng. Đây chỉ là mục tiêu ban đầu. Điều chúng tôi thực sự mong muốn là kết nối mọi người trên thế giới với nhau".

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.