Sau màn ra mắt ấn tượng hai sản phẩm iPhone mới đây, sớm nay (29/10, giờ Việt Nam), hãng công nghệ Apple lại gây bất ngờ với báo cáo doanh thu quý 3 tăng nhẹ cùng doanh số bán iPhone cao hơn kỳ vọng.

Apple cho biết, hãng đã bán được 33,8 triệu chiếc điện thoại thông minh iPhone trong quý 3, cao hơn mức ước tính 32 triệu máy của các nhà phân tích - Ảnh: CNN.

Cụ thể, trong thời gian 3 tháng (tính tới hết ngày 28/9), lợi nhuận ròng của Apple là 7,5 tỷ USD, tương ứng 8,26 USD mỗi cổ phiếu, thấp hơn so với mức 8,2 tỷ USD, tương ứng 8,67 USD mỗi cổ phiếu trong quý cùng kỳ năm 2012. Doanh thu của hãng công nghệ này tăng được 4% lên 37,5 tỷ USD.

Mặc dù lợi nhuận quý 3 thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn dự báo của giới phân tích. Theo dự báo trước đó của giới phân tích trong cuộc điều tra do FactSet tiến hành, Apple có lợi nhuận đạt khoảng 7,92 USD mỗi cổ phiếu, trên tổng mức doanh thu quý đạt khoảng 36,8 tỷ USD.

Trong báo cáo này, Apple cho biết, hãng đã bán được 33,8 triệu chiếc điện thoại thông minh iPhone trong quý, cao hơn mức ước tính 32 triệu máy của giới phân tích. Chỉ riêng 2 mẫu iPhone 5S và 5C ra mắt vào tuần cuối cùng của quý, Apple cho biết đã bán được 9 triệu máy chỉ trong vòng vài ngày.

Tổng doanh số tiêu thụ máy tính bảng iPad trong quý đạt 14,1 triệu máy, thấp hơn một chút so với mức 14,5 triệu máy đã bán ra trong quý cùng kỳ năm ngoái. Tuần trước, Apple đã ra mắt hai mẫu máy tính bảng mới là iPad Air và iPad mini 2. Dự kiến các sản phẩm này sẽ được lên kệ vào tháng sau.

Apple cho biết, hãng đã thu được 9,9 tỷ USD tiền mặt từ các hoạt động và đã chi trả khoảng 7,8 tỷ USD cho các cổ đông thông qua việc chia lãi cổ phần và mua lại trong quý. Tính đến hết quý 3, công ty này đang nắm giữ khoảng 146,8 tỷ USD tiền mặt, cùng nhiều khoản đầu tư dài hạn và ngắn hạn.

Cũng trong báo cáo hôm qua, Apple đã đưa ra các dự báo về doanh thu và lợi nhuận của hãng trong quý hiện tại. Hãng dự báo doanh thu quý 4/2013 đạt từ 55 đến 58 tỷ USD, trong khi giới phân tích Phố Wall kỳ vọng đạt 55,5 tỷ USD. Hãng dự báo, tỷ lệ lãi gộp trong quý 4 sẽ ở mức 36,5 - 37,5%.

Theo trang Market Watch, giá cổ phiếu Apple tại thị trường Mỹ đã giảm nhẹ sau khi báo cáo doanh thu lợi nhuận của công ty được công bố. Trước đó, trong giờ giao dịch chính thức, giá cổ phiếu Apple tăng 0,7% lên 529,88 USD. Kể từ lần báo cáo hồi tháng 7 tới nay, cổ phiếu Apple đã tăng hơn 25%.

Thanh Hải (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: iPhone, Apple