Một số doanh nhân thành đạt tại Canberra (Úc) và các nhà lãnh đạo đã gây quỹ hơn 400.000 USD để giúp đỡ những người vô gia cư bằng cách ngủ qua đêm ở ngoài trời lạnh giá.

Chương trình CEO ngủ ngoài trời thường niên đã bước sang năm thứ 8 và quyên góp tiền cho quỹ vô gia cư của Nhà thờ St Vincent de Paul.

Tối qua (20/6), 144 CEO đã ngủ ngoài trời chỉ với một chiếc túi ngủ và ba tấm bìa cứng tại Quảng trưởng Civic bên ngoài Khu phức hợp Bảo tàng và Triển lãm Canberra (ACT), Thủ đô Canberra.

Phát ngôn viên nhà thờ St Vincent de Paul, Mark Thompson cho biết thời tiết năm nay khắc nghiệt nhất trong 4 năm với nhiệt độ bên ngoài rơi xuống -5 độ C.

"Tôi nghĩ rằng trời mưa mang tới một trải nghiệm khác biệt hơn và thực tế hơn đối với các doanh nhân khi phải ngủ ngoài đường như vậy

Mặc dù Canberra là một thành phố khá giàu có nhưng ACT là nơi có tỷ lệ người vô gia cư cao nhất tại Úc, với 1.785 người lang thang vào năm 2011.

Thư ký Bộ Dịch vụ Nhân sinh Úc Kathryn Campbell, người đã ủng hộ 27.875 USD, cho biết chắc chắn bà sẽ trải nghiệm lần nữa.

"Tôi không nghĩ có một cách nào tốt hơn để biết rằng mình đã may mắn như nào và làm những điều thiết thực hơn để thay đổi cuộc sống của những người vô gia cư tại Canberra," bà nói.

Sầm Hoa (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.