Những dự án kinh doanh của doanh nhân trẻ có cơ hội nhận vốn đầu tư từ 300.000 USD đến 5 triệu USD.
Cuộc thi khởi nghiệp dành cho doanh nhân trẻ được vừa công bố tại TP HCM có giá trị giải thưởng 15.000 USD, cơ hội nhận vốn đầu tư 300.000 – 5 triệu USD. Chương trình khởi nghiệp này được nhiều tập đoàn lớn đang đầu tư tại Việt Nam phối hợp tổ chức.
Khác với những chương trình khởi nghiệp hiện có, cuộc thi phân thành 2 hạng mục dành cho 2 nhóm đối tượng : Nhóm khởi nghiệp (đối tượng có sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng kinh doanh cần đầu từ khởi nghiệp). Nhóm doanh nghiệp phát triển (đối tượng cần đầu tư cho một mô hình kinh doanh đã có sẵn).
Cuộc thi thu hút sự quan tâm nhiều doanh nhân trẻ TP HCM. Những ý tưởng kinh doanh mới lạ tham gia với mong muốn học hỏi kinh nghiệm, tìm được nguồn vốn để phát triển kinh doanh. Ảnh: Zen Nguyễn.
Anh Trần Văn Đạt, một giám đốc trẻ cho biết, công ty mới thành lập, dịch vụ còn mới mẻ, rất cần có một sân chơi khởi nghiệp. Mục tiêu chính khiến anh đăng ký tham gia chương trình này là gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các CEO thành đạt, tìm được những điểm khuyết trong kế hoạch kinh doanh của công ty trẻ nhiều hơn là dành giải thưởng nghìn đô.
Thanh Hiếu, sinh viên năm 3 Đại học kinh tế TP HCM, lại khá tự tin với dự án kinh doanh của mình. “Đã có kinh nghiệm tham gia các chương trình khởi nghiệp trước đó, nhưng đây là lần đầu tôi tham gia một cuộc thi lớn, phải cạnh tranh với nhiều đối thủ. Nhưng tôi tin tưởng vào ý tưởng kinh doanh của mình. Mục tiêu của nhóm tôi là chinh phục giải thưởng 15.000 USD”, Hiếu nói.
Theo Ban tổ chức, cuộc thi hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả đối tượng yêu thích kinh doanh. Nhưng cá nhân tham gia phải trên 18 tuổi, còn doanh nghiệp thời gian thành lập không vượt quá 2 năm.
Ông Phạm Hợp Phố - Phó giám đốc Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam, cho biết, lợi ích từ chương trình này mang lại cho những nhà kinh doanh trẻ không chỉ có giải thưởng. Thí sinh được trang bị những kiến thức kinh doanh thực tế, như: tạo ra những bản đề xuất kinh doanh, marketing, thu hút, nắm giữ khách hàng, truyền cảm hứng cho nhân viên, cách thu hút đầu tư…
Cũng theo ông Phố, những ý tưởng kinh doanh xuất sắc sẽ được các nhà đầu tư lớn thẩm định. Nếu được chọn, những dự án kinh doanh của doanh nhân trẻ có cơ hội nhận vốn đầu tư từ 300.000 USD đến 5 triệu USD.
Bà Linh Thái – Giám đốc thương hiệu Stich Appeal, cho biết, Việt Nam đang có nhiều nhà kinh doanh trẻ với những ý tưởng kinh doanh táo bạo. Nhưng trước môi trường hội nhập, thị trường trong nước là chưa đủ, cần phải hướng đến khu vực và thế giới. Người kinh doanh trẻ phải có tâm huyết, tự tin với sản phẩm, dịch vụ của mình để đi đến thành công.
Zen Nguyễn (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.