Vượt lên tuổi thơ bất hạnh, bằng lòng quyết tâm và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, Jaylen D. Bledsoe đã biến 100 USD bé nhỏ thành công ty công nghệ trị giá 3,5 triệu USD.
Chân dung doanh nhân, diễn giả tài ba Jaylen D. Bledsoe (17 tuổi).
Sự kiên trì, chịu khó, lòng quyết tâm, sẵn sàng chấp nhận rủi ro, thất bại và bản lĩnh đứng lên sau mỗi lần vấp ngã để bước tiếp là những đức tính giúp Jaylen D. Bledsoe trở thành thần đồng công nghệ, một nhà diễn thuyết tài ba và một doanh nhân đáng ngưỡng mộ ở tuổi 17.
Theo Finacial Juneteenth, con đường làm giàu và thành công của Jaylen chỉ thực sự bắt đầu vào năm 12 tuổi. Khi đó, cậu bé sở hữu một công ty tư vấn về công nghệ mang tên Bledsoe Technologies, LLC. Với niềm đam mê mãnh liệt và số tiền ít ỏi (100 USD), Jaylen bắt đầu tiếp thị về các dịch vụ công nghệ của mình. Chỉ trong vòng 2 năm, doanh nghiệp đã ký hợp đồng với 150 nhà thầu. Công ty của doanh nhân nhí ngày càng phát triển và thu về nhiều lợi nhuận. Đến nay, giá trị của công ty đã lên tới 3,5 triệu USD. Khách hàng tới xin tư vấn phát triển thương hiệu tại Bledsoe Technologies bao gồm cả các ngôi sao như Jordin Spark và Steve Harvey.
Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng một thương hiệu vững chắc, một vài tháng trước, Jaylen đã đổi tên công ty thành The Jaylen D. Bledsoe Global Group (tạm dịch: Tập đoàn Toàn cầu Jaylen D. Bledsoe) và đặt trụ sở mới tại Saint Louist, Missouri. Công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực đa dạng như phát triển thương hiệu doanh nghiệp, đầu tư mạo hiểm, tư vấn phát triển nền tảng tiếp thị và tăng doanh thu.
Không chỉ vậy, Jaylen D. Bledsoe còn là một nhà diễn thuyết xuất sắc. Thần đồng công nghệ từng đóng vai trò như một diễn giả quan trọng tại Disney Dreamers Academy, NSBE, Junior Achievement, Steve Harvey Mentoring Program, Stanford, Google và Facebook.
Với phong thái tự tin và hài hước, Jaylen không chỉ mang lại tiếng cười mà còn chia sẻ những câu chuyện cảm động, có ý nghĩa sâu sắc tới khán giả. Anh đã nói chuyện với khoảng 25.000 người trên khắp thế giới từ thanh niên tới người cao tuổi, chia sẻ về lý tưởng, thái độ cầu tiến và những mẩu chuyện về cách xây dựng thành công và cuộc sống có chất lượng hơn.
Nhờ sự thành công từ khi tuổi còn nhỏ, Jaylen thu hút sự chú ý của truyền thông.
Gương mặt trẻ chia sẻ, con đường đến thành công của bản thân không hề dễ dàng. Khi Jaylen chào đời, cha mẹ của cậu mới 16 tuổi. Tuổi thơ của cậu bé da màu bị lấp đầy bởi các cuộc cãi vã giữa cha mẹ. Nhưng không vì vậy mà Jaylen trở nên tự ti. Cậu luôn mơ ước về tương lai tươi sáng và nỗ lực hoàn thành một cách xuất sắc tất cả các mục tiêu. Suy nghĩ tích cực, quyết tâm cao độ, tinh thần không bao giờ bỏ cuộc đã mang đến cho Jaylen sự thành công đáng ngưỡng mộ ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
Với những cống hiến của mình, năm 2009, Jaylen được tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng “giải thưởng giáo dục của tổng thống” (Presidential Academic Excellence Award). Không chỉ vậy, doanh nhân nhí còn giành giải “Gateway Young Achiever of the Year Award” (tạm dịch: giải gương mặt trẻ thành công của năm). Ngoài ra, với một video ngắn dành tặng hội liên hiệp giáo viên và phụ huynh tại Missouri, chàng trai còn được xếp ở vị trí thứ hai trong hạng mục “Diversity”.
Năm 2014, Jaylen tham gia quỹ từ thiện của ngôi sao Jordin Spark và The M.A.D. Girls trong vai trò giám đốc phát triển kinh doanh.
Năm 2015, doanh nhân trẻ tuổi tiếp tục thành lập The Young Entrepreneur University. Đây là một chuỗi chương trình tương tác kỹ thuật số được Jaylen thiết kế nhằm giáo dục và thúc đẩy tinh thần kinh doanh của các học sinh dân tộc thiểu số. Theo Finacial Juneteenth, Jaylen dự kiến sẽ mở rộng The Young Entrepreneur University ra phạm vi 10 thành phố trong năm 2016.
Hiện tại, Jaylen làm việc cho nhiều tổ chức vì cộng đồng trong vai trò thành viên của Ban chủ tịch hiệp hội hành động vì quyền lợi của thanh thiếu niên quốc gia, tuổi trẻ độc lập, liên hiệp những bạn trẻ đa nhiệm vụ.
Chàng trai đang theo học tại trường Hazelwood West Senior High ở Saint Louis. Trong năm tới, Jaylen hy vọng đỗ vào khoa Tâm lý và Kinh doanh Quốc tế tại các trường đại học danh tiếng như Harvard hay Stanford thuộc Liên đoàn giáo dục Ivy.
Jaylen D. Bledsoe (17 tuổi) là một trong 10 bạn trẻ giàu nhất năm 2015 và là doanh nhân trẻ triển vọng trong năm 2016. Nhà diễn giả trẻ tuổi khiến nhiều người cảm phục bởi câu nói: “Đừng để những thất bại khiến bạn chùn bước. Vấp ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó. Hãy nỗ lực để tiếp tục tỏa sáng”.
Hường Vũ (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.