Giàu lên từ ngành nghề khác nhau nhưng hai tỷ phú này có chung quan niệm về thành công là những người bên cạnh có yêu quý bạn không.

Bill Gates và Warren Buffett là một trong những tỷ phú thành công và giàu nhất thế giới với khối tài sản lần lượt là 90 và 83 tỷ USD.

Đồng thời họ còn là bạn thân của nhau suốt 27 năm qua và cả hai đều không cho rằng thành công liên quan đến tiền bạc. Thước đo thành công của họ liên quan đến hạnh phúc của bản thân và những người xung quanh.

Trong một lần hỏi đáp trên Reddit, khi được hỏi về định nghĩa thành công, ông Bill Gates đáp: "Warren Buffett luôn nói rằng thước đo thành công là mức độ hạnh phúc của những người gần gũi với bạn và tình yêu họ dành cho bạn".

Tỷ phú Bill Gates (bên trái) và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett (bên phải). Ảnh: BI.

Ở tuổi 61 và giàu thứ 2 thế giới, Bill Gates chưa có dấu hiệu sẽ nghỉ hưu. Sau khi rút khỏi Microsoft, ông vẫn dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện với quỹ Bill & Gates và đầu tư vào công nghệ xanh.

Tuy nhiên Bill Gates cũng tiết lộ bản thân ông đã không còn làm việc nhiều như trước mà chú trọng vào việc dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

"Đầu mùa hè năm 2017 tôi đã dành thời gian để thực hiện một chuyến tham quan 6 trường đại học cùng con trai thứ hai của mình. Khi đó thằng bé chỉ là một học sinh trung học và cố gắng tìm kiếm một ngôi trường thích hợp.

Những chuyến đi như thế này là cách tuyệt vời để chúng tôi hiểu nhau và thêm gắn bó hơn", Bill Gates kể.

Bill Gates đánh giá cao những khoảnh khắc sinh hoạt hàng ngày cùng với gia đình. "Melinda rất sáng tạo trong việc giúp tôi tìm cơ hội dành thời gian với bọn trẻ. Ngay cả khi lái xe đến trường cũng là thời gian tuyệt vời để nói chuyện với chúng", Gates nói.

Ngoài việc chăm sóc những người thân yêu nhất để họ hạnh phúc, tiêu chí thứ hai để đánh giá thành công của Bill Gates là làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Gates nói: "Thật tuyệt khi cảm thấy như bạn đã tạo ra sự khác biệt, phát minh ra thứ gì đó hoặc nuôi dạy trẻ em và giúp đỡ những người gặp khó khăn".

Gates cho biết ông vẫn xem việc xây dựng nên Microsoft là quan trọng nhất trong cuộc đời mình bởi nó tạo nên một cách mạng phần mềm giúp mọi người có thể sử dụng máy tính cá nhân dễ dàng hơn.

Hiện vợ chồng Bill Gates tích cực làm từ thiện. Tính đến cuối năm 2017, quỹ từ thiện của vợ chồng ông đã quyên góp hơn 4,78 tỷ USD cho các dự án từ thiện.

Ngoài ra hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã liên kết với nhiều tổ chức từ thiện khác nhằm quyên góp khoảng 2 tỷ USD để chống lại căn bệnh sốt rét, hơn 50 triệu USD để chống lại bệnh Ebola.

Đồng thời cam kết cho đi hơn 90% tài sản của mình sau khi chết và chỉ để lại cho mỗi người con 10 triệu USD.

Tỷ phú Warent Buffett thường dừng lại tại cửa hàng đồ ăn nhanh mua bữa sáng và ăn tại phòng làm việc. Ảnh: HBO.

Với Warren Buffett tiền bạc cũng không phải là chìa khóa hạnh phúc. Buffett cho rằng: "Tăng đôi tài sản không giúp bạn hạnh phúc hơn. Thay vì để việc kiếm tiền chi phối cảm giác của bạn, hãy tập trung vào niềm vui trên đường làm giàu.

Nếu bạn đang có 100.000 USD, bạn không hạnh phúc và nghĩ rằng nếu có 1 triệu USD thì bạn hạnh phúc hơn. Thực tế thì khi bạn kiếm được cả hàng triệu USD bạn vẫn không hạnh phúc nếu liên tục so sánh và chạy đua với các con số".

Ở tuổi 88 và là người giàu thứ 3 thế giới nhưng Warren Buffett vẫn giữ lối sống giản dị. Tỷ phú vẫn sống trong căn nhà 5 phòng ngủ tại Omaha (Nebraska, Mỹ) mà ông mua vào năm 1958 với giá 31.500 USD và ông chưa bao giờ chi quá 3,17 USD cho bữa sáng.

Ông là một trong những thành viên sáng lập quỹ The Giving Pledge cam kết cho đi gần như toàn bộ tài sản sau khi chết để làm từ thiện. Với ông thành công là tạo niềm vui cho những người xung quanh và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Sơn Nam (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.