Hội thảo “Nghiên cứu đề xuất kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực nữ chất lượng cao giai đoạn 2016 - 2020” vừa diễn ra tại Hà Nội.
Sáng nay 21/4, tại Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu đề xuất kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực nữ chất lượng cao giai đoạn 2016 - 2020”.
Các đại biểu tham gia hội thảo
Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐTBXH; đại diện Hội phụ nữ một số tỉnh, thành nơi triển khai dự án; đại diện tổ chức Koica đơn vị tài trợ và đại diện trường ĐH Chung Ang (Hàn Quốc), nơi phối hợp với Học viên Phụ nữ Việt Nam thực hiện quá trình điều tra, khảo sát, đánh giá và đưa ra những khuyến nghị có giá trị về nghiên cứu đề xuất kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực nữ chất lượng cao ở miền Bắc Việt Nam.
Đề tài được nhóm nghiên cứu thực hiện trong thời gian 9 tháng (từ tháng 7/2015 đến tháng 4/2016) với những phỏng vấn trực tiếp, khảo sát trên 1.000 đối tượng và các nhóm đối tượng 5 tỉnh thành: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc ninh, Quảng Ninh và Lạng Sơn, với sự nỗ lực của các nhóm khảo sát bao gồm các giảng viên, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và nhóm chuyên gia của ĐH Chung Ang.
Đây cũng là cơ hội để các chuyên gia hỗ trợ tập huấn nâng cao năng lực, xử lý các số liệu, bàn bạc các vấn đề có liên quan cần điều chỉnh trong nghiên cứu.
Quá trình khảo sát cho thấy thực trạng phụ nữ ở các địa phương và đang làm việc trong các doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nghề rất cao, liên quan đến kỹ năng mềm và mong muốn có nghề nghiệp dự phòng vì họ nhận thấy sự cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay là rất lớn rất khốc liệt.
Bên cạnh đó, họ có nhu cầu được đào tạo những kỹ năng liên quan đến nuôi dạy con cái, thực hiện vai trò lao động sản xuất tăng thu nhập. Chính vì vậy đề tài nghiên cứu đã đưa ra những kiến nghị khá bao quát và có tác động tích cực đến thị trường lao động.
TS Dương Kim Anh – Trưởng Khoa giới và phát triển Học viện Phụ nữ Việt Nam, trưởng nhóm khảo sát, cho rằng thành công của đề tài là có những đóng góp tích cực cho chiến lược xây dựng nguồn nhân lực nữ chất lượng cao, trước hết cho Hội LHPNVN và các tổ chức xã hội bên ngoài./.
VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.