Bill Gates, Warren Buffett và rất nhiều tỷ phú khác đều sở hữu những bí quyết riêng biệt để trở nên giàu có.
Không ngừng đầu tư vào bản thân
Bill Gates, tỷ phú lừng danh thế giới
Trong chương trình Reddit AMA năm 2014, khi được khán giả hỏi về lời khuyên làm giàu tốt nhất dành cho những người chỉ kiếm được dưới 100.000 USD là gì, người đồng sáng lập Microsoft không ngần ngại trả lời: “Hãy đầu tư vào giáo dục chính mình”.
Tỷ phú Bill Gates rất yêu thích việc học hành, đam mê mọi loại sách. Chính tinh thần ham học là chìa khóa dẫn đến thành công của người đàn ông này.
Tiền bạc không thể định giá bạn
Bà chủ Tập đoàn Emerson Collective, Laurene Powell Jobs
Trước khi được biết đến là vợ của người sáng lập Apple Steve Job, Laurene Powell Jobs là một nữ doanh nhân thành đạt khi sở hữu khối tài sản 20 tỷ USD. Bà cho rằng tiền bạc là một công cụ cần thiết để cung cấp cho bạn một cuộc sống thoải mái nhưng nó không phải mục tiêu cuối cùng hay định nghĩa được con người bạn.
Thay vì đặt nặng giá trị của đồng tiền mà tập trung vào những ảnh hưởng tích cực mình có thể mang lại, Laurene xứng đáng là hình mẫu nữ tỷ phú thời hiện đại.
Đừng chỉ biết đi mượn tiền người khác
Tỷ phú Warren Buffett, nguồn cảm hứng của hàng triệu giới trẻ
Warren Buffett được biết đến là nhà đầu tư thành công nhất của thế kỷ 20. Trong bài phát biểu tại Đại học Notre Dame năm 1991, ông đã khuyên các sinh viên phải biết thông minh trong cách vay mượn tiền.
Nợ tốt là một cách hợp lý để đầu tư vào tương lai. Nợ xấu, mặt khác, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tài chính của bạn. Nếu bạn đi vay tiền, hãy chắc chắn rằng đó là một khoản đầu tư đáng bỏ ra.
Hãy bắt đầu càng sớm càng tốt
Biểu tượng của giới doanh nhân Mexico, Carols Slim
Nhà kinh doanh Carlos Slim nắm trong tay 67,9 tỷ USD và từng là người giàu nhất thế giới từ năm 2010 đến năm 2013. Ngay từ khi lên 10, ông đã bắt đầu kiếm tiền và đầu tư mua cổ phần của Ngân hàng Quốc gia Mexico chỉ 2 năm sau đó. Slim chia sẻ: “Nếu bạn tin tưởng và tiếp tục đầu tư, tái đầu tư vào các hoạt động kinh doanh, cuối cùng bạn sẽ đạt được kết quả trên cả mong đợi”.
Ngọc Mai (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.