Mọi người đều tò mò, những tỷ phú đã làm thế nào để kiếm được nhiều tiền đến thế? Sự khác biệt nằm ở chỗ, người giàu có thường quan tâm đến công việc có tính thử thách cao hơn là những công việc nhằm duy trì thu nhập, tích luỹ của cải.
Đây có lẽ chính là một trong số những lý do mà người giàu có ngày càng trở nên giàu hơn và luôn đưa ra quyết định khôn ngoan cho sự nghiệp của họ. Sau nhiều năm quan sát và học hỏi, triệu phú người Mỹ Timothy Sykes đã đúc rút những bài học quý báu về việc làm giàu:
1. Đừng lấy tiền bạc là mục tiêu để chăm chỉ làm việc
Những người bình thường suy nghĩ, thành công gắn liền với số tiền họ kiếm được. Nhiều người coi tiền là động lực để cố gắng phát triển sự nghiệp. Ngược lại, các tỷ phú cho biết, tiền bạc không bao giờ là mục tiêu chính trong cuộc đời của họ.
Hầu hết họ đặt ra mục tiêu là vượt qua thách thức, vượt qua giới hạn của bản thân để vươn tới đỉnh cao. Những thách thức trong xây dựng sự nghiệp, công việc chính là nguồn động lực thúc đẩy họ. Số tiền mà họ kiếm được chỉ là thước đo cho sự thành công của họ vào thời điểm nhất định.
2. Tin tưởng bản thân, kiên trì gấp đôi để vượt qua những khó khăn
Không tỷ phú nào có thể thành công mà không gặp trở ngại trên con đường sự nghiệp. Sự kiên trì và quyết tâm khuyến khích họ tiếp tục con đường đã chọn lựa.
Dù đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều nhưng nếu bạn luôn tin tưởng vào bản thân và kiên trì với sự lựa chọn của mình, bạn đã thành công một nửa. Đôi khi, bạn cần dũng cảm đi ngược lại đám đông để đạt được mục tiêu của cuộc đời.
Những kinh nghiệm làm giàu từ các tỷ phú.
3. Đừng quên bạn bè khi có nhiều tiền
Một số tỷ phú chia sẻ rằng, cái giá của giàu có là sự cô đơn. Họ có rất ít bạn bè thân, người tri kỷ có thể hiểu họ thực sự. Hãy cố gắng giữ liên lạc với bạn bè nếu bạn không thể gặp họ thường xuyên.Thời đại công nghệ hóa ngày này giúp bạn giữ liên lạc với bè bạn dễ dàng bằng nhiều cách.
Khi gặp khó khăn, bạn bè chính là nguồn động viên giúp bạn vượt qua thăng trầm của cuộc sống và cũng chính là đối tác tuyệt vời cho nhiều thương vụ lớn.
4. Cuộc sống xa xỉ sẽ không bền lâu
Những người thành công biết, phung phí của cải để đầu tư cho một cuộc sống xa xỉ là điều không đáng. Tiền của họ sẽ nhanh chóng cạn kiệt nếu họ chi tiêu mà không tính toán.
Các tỷ phú cho rằng, thách thức lớn nhất của họ là duy trì động lực sống và làm việc ở mức độ cao. Đồng nghĩa với việc, họ khuyên bạn nên tìm ra niềm đam mê đích thực của cuộc sống – thứ sẽ khiến bạn luôn "say mê" cuộc đời.
5. Thành công cần có thời gian
Thực tế cho thấy, rất ít người trẻ trở thành tỷ phú. Nhiều người kiếm được nhiều tiền nhanh chóng, nhưng cũng nhiều người tay trắng trong phút chốc.
Ai cũng chỉ sống một lần và bạn cần có đủ thời gian để trải nghiệm được những khó khăn trước khi có thể thành công thực sự. Không có phép màu như truyện cổ tích, thành công phải được đánh đổi bằng thời gian và sự nỗ lực tột cùng của bạn.
Hoài Trần (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.